x close

อดีตอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยอีกมุม ซุ่มจับความเร็วรถ ป้องกันคนตาย จนท. ทำถูกแล้ว



            อดีตอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยัน ตำรวจซุ่มดักจับความเร็ว ถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เพราะคนไทยขับรถเร็วเป็นนิสัย ไม่ยอมทำตามกฎหมาย
ตำรวจซุ่มดักจับความเร็ว
ภาพจาก
Wanchai Roujanavong

           จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพในสังคมออนไลน์ ที่เจ้าหน้าที่ ได้ไปซุ่มบนสะพานลอย เพื่อตรวจจับความเร็ว แต่กลับมีคนมองว่าการทำแบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะบริเวณถนนนั้นไม่มีป้ายเตือน และสะพานลอยที่เจ้าหน้าที่ซุ่มจับ ก็เป็นสะพานลอยต่างระดับบายพาสพนัสนิคม จ.ชลบุรี ซึ่งมีคนขับรถเร็วกันเป็นประจำอยู่แล้ว

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2561 นายวันชัย รุจนวงศ์ อดีตอธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ และอดีตอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เผยว่า การดักจับแบบนี้นั้น ถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องและเหมาะสมแล้ว แม้ว่าจะไม่มีป้ายเตือน แต่ผู้ขับขี่ก็ต้องมีความรู้ว่า ต้องขับรถไม่เกิน 90 กม./ชม. บนถนนธรรมดา และบนมอเตอร์เวย์ขับได้ไม่เกิน 120 กม./ชม. ประเทศไทยมีคนตายบนถนนปีละ 12,000-15,000 คน บาดเจ็บอีกนับแสน เนื่องจากมีคนไม่ยอมขับรถตามกฎ จับรถเร็วเป็นนิสัย และการทำแบบนี้ถือว่าถูกต้องแล้ว

ตำรวจซุ่มดักจับความเร็ว
ภาพจาก Wanchai Roujanavong

ตำรวจซุ่มดักจับความเร็ว
ภาพจาก Wanchai Roujanavong

               "ประเด็นคือจะมาคอยดักได้นานเท่าไร ควรตั้งกล้องดักจับความเร็วและการฝืนกฎจราจรให้ทั่วประเทศ เพื่อจะได้ดักจับได้ทั้งวัน ทั้งคืน ไม่มีการหยุดเหมือนคน คนไทยจะได้ตายบนถนนน้อยลง เขาทำเพื่อรักษาชีวิต ป้องปรามพวกที่ขับรถเร็วเกินกำหนด สมควรอย่างยิ่ง ทำน้อยไปด้วยซ้ำ แล้วไม่ต้องเตือนอะไร คนขับรถต้องรู้อยู่แล้ว และควรเปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถของตัวเอง"

 


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยอีกมุม ซุ่มจับความเร็วรถ ป้องกันคนตาย จนท. ทำถูกแล้ว อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2561 เวลา 11:02:04 25,805 อ่าน
TOP