x close

รองผู้ว่าฯ เฉ่งร้านไข่มุกซีฟู้ดหัวหิน 2 ทำผิดจริง - ร้านจ่อยกเลิกขายเมนูกรรเชียงปู

          ร้านไข่มุกซีฟู้ดหัวหิน 2 เผยยกเลิกขายเมนูกรรเชียงปู หลังเกิดดราม่า แต่ยังยืนยันว่าขายให้ลูกค้าคู่กรณีไป 8 ชิ้น ไม่ใช่ 6 ชิ้น ด้านรองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่สอบ พบผิดจริง ขายปูนึ่งสับอ้างเป็นกรรเชียงปู

          ความคืบหน้าดราม่ากรรเชียงปู ร้านอาหารดัง ไข่มุกซีฟู้ดหัวหิน 2 ที่เพจดังโพสต์แฉลูกค้าสั่งกรรเชียงปู แต่กลับได้เป็นปูนึ่งตัวเล็กสับ 6 ชิ้น ในราคาสูงถึง 650 บาท จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ก่อนที่ทางเจ้าของร้านจะออกมายืนยันว่ามีปู 8 ชิ้น และราคาไม่สูง เพิ่งปรับขึ้นจาก 450 เป็น 650 บาท เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาว ประกอบกับช่วงนี้ปูหายาก ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ร้านไข่มุกซีฟู้ดหัวหิน แจงดราม่ากรรเชียงปู รับขึ้นราคาช่วงวันหยุดยาว - เจอแฉซ้ำกุ้งไม่สด)

กรรเชียงปู
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Red Skull Z

          ล่าสุด (16 ตุลาคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านไข่มุกซีฟู้ดหัวหิน 2 พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลเมืองหัวหิน ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน ฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหัวหิน พบว่ามีความผิดจริง ซึ่งอาหารที่ลูกค้าสั่งเป็นกรรเชียงปูนึ่ง แต่สิ่งที่ขายเป็นเพียงปูนึ่งขนาดเล็กที่นำมาตัดท่อน จึงมีการว่ากล่าวตักเตือนว่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้เป็นบทเรียน และอย่าให้เกิดขึ้นอีก ซึ่งจะมีการสั่งการให้หน่วยงานตรวจสอบไปยังร้านอาหารอื่น ๆ ด้วย ว่าให้มีการติดป้ายแสดงราคาสินค้าไว้ที่หน้าร้านอย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก เพราะจะส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยว


          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าร้านไข่มุกซีฟู้ด 2 ปัจจุบันไม่มีทะเบียนพาณิชย์ จึงมีคำสั่งให้ไปดำเนินการให้เรียบร้อย ส่วนเรื่องการขึ้นราคาปูจาก 450 เป็น 650 บาท นั้น จะมีการเชิญตัวเจ้าของร้านไปสอบปากคำเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นยังไม่ได้มีการดำเนินคดี เพราะลูกค้าผู้เสียหายไม่ได้มีการแจ้งความแต่อย่างใด


          โดย นางสมรักษ์ รอดกรุง เจ้าของร้านไข่มุกซีฟู้ด 2 เปิดเผยว่า ตนเองต้องขอขอบคุณคู่กรณีที่ไม่ติดใจเอาเรื่อง ซึ่งหลังจากนี้ร้านคงจะไม่ขายเมนูกรรเชียงปูอีกแล้ว เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาอีก แต่ยังยืนยันว่าทางร้านขายกรรเชียงปูให้ลูกค้าคู่กรณีในวันที่เกิดเรื่อง ในจานมี 8 ชิ้น ไม่ใช่ 6 ชิ้น


          ขณะที่ นางสาวณัฐธัญ บุญพิทักษ์ ลูกค้าคู่กรณี กล่าวว่า ตนเองก็รู้สึกดีที่หน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อที่จะมีการแก้ไขไม่ให้ร้านค้าเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้ ตนเชื่อว่าลูกค้าทุกคนไม่ได้คำนึงถึงแค่เรื่องราคาอย่างเดียว แต่ทุกคนคำนึงถึงคุณภาพอาหารที่ได้ด้วย สามัญสำนึกของร้านค้าต้องมี ไม่ใช่ว่าทำแบบนี้แล้วคิดว่าจะเจริญก็ทำต่อไป ส่วนเรื่องปู 8 ชิ้น 6 ชิ้น นั้น ตนเองไม่ขอพูดถึงแล้ว พูดไปก็ไม่เกิดประโยชน์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองผู้ว่าฯ เฉ่งร้านไข่มุกซีฟู้ดหัวหิน 2 ทำผิดจริง - ร้านจ่อยกเลิกขายเมนูกรรเชียงปู อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2561 เวลา 13:38:40 94,529 อ่าน
TOP