x close

กู้ซากเรือฟีนิกซ์จากทะเลสำเร็จ ตำรวจเร่งตรวจสอบมาตรฐานเรือ

        กู้เรือฟีนิกซ์สำเร็จ พร้อมไว้อาลัยผู้เสียชีวิต 47 ราย นาน 1 นาที พร้อมเร่งตรวจสอบเรือได้มาตรฐานหรือไม่


เรือฟีนิกซ์ล่ม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า เวลา 15.00 น. พล.ต.อ. รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) ได้นำสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศไปติดตามการกู้เรือฟีนิกซ์ในทะเลอันดามัน โดยเวลาประมาณ 15.25 น. ทีมปฏิบัติการกู้เรือฟีนิกซ์ได้ดำเนินการใช้สลิงดึงซากเรือฟีนิกซ์ จากความลึก 45 เมตรขึ้นสู่ผิวน้ำได้สำเร็จ

          ขณะที่ เรือฟีนิกซ์พ้นสู่ผิวน้ำ พล.ต.อ. รุ่งโรจน์ พร้อมด้วย พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ ได้นำทีมงานและผู้ปฏิบัติงานร่วมยืนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 47 ราย เป็นเวลา 1 นาที


          เมื่อซากเรือฟีนิกซ์ขึ้นสู่ผิวน้ำทั้งลำ เจ้าหน้าที่จะดูดน้ำในเรือออก จากนั้นจะตรวจสอบสภาพเรือว่ามีรอยรั่วหรือไม่ หากมีจะทำการซ่อมแซมอุดรอยรั่วและจะได้ใช้เรือลากจูงความยาว 34 เมตร มาร่วมปฏิบัติการเพื่อลากจูงเรือฟีนิกซ์ไปขึ้นคานที่อู่รัตนชัย เข้าสู่กระบวนการพิสูจน์หลักฐานจากทีมสำนักงานพิสูจน์หลักฐานและผู้เชี่ยวชาญด้านเรือจากต่างประเทศมาร่วมดำเนินการตรวจสอบเรืออย่างละเอียด

เรือฟีนิกซ์ล่ม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          พล.ต.อ. รุ่งโรจน์ กล่าวว่า ในวันจันทร์และอังคารจะเดินทางมาติดตามการตรวจสอบทางวิศวกรรมของเรืออย่างใกล้ชิด เพื่อหาข้อมูลและหลักฐานว่าเรือมีการก่อสร้างถูกต้องตามแบบแปลนที่กำหนดหรือไม่ เรือดังกล่าวมีการดำเนินการก่อสร้างผิดไปจากแบบแปลนหรือไม่ เพื่อนำข้อมูลไปประกอบทางคดีเพิ่มเติม ทั้งนี้ผลการดำเนินคดีจะขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ผู้เชี่ยวชาญได้ทำการตรวจสอบเรือด้วย หากพบการกระทำผิดก็จะต้องมีผู้รับผิดชอบ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ซากเรือฟีนิกซ์จากทะเลสำเร็จ ตำรวจเร่งตรวจสอบมาตรฐานเรือ อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:31:35 13,187 อ่าน
TOP