x close

ขนส่งตั้งด่าน จนท. งง ไม่เจอสิบล้อสักคัน ที่ไหนได้ พาไปจอดแอบ รอด่านเลิก

 
                สำนักงานขนส่งหนองบัวลำภู ตั้งด่านตรวจเข้ม เจ้าหน้าที่งง ทำไมรถบรรทุก-สิบล้อ ไม่ค่อยวิ่งผ่านมาให้เห็น ที่ไหนได้ คนขับบรรทุกรู้ทัน พากันไปแอบจอดข้างทาง รอด่านเลิก

                เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายชนะศึก ภูโสภา นักวิชาการขนส่งชำนาญการ สำนักงานขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู และทีมเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นตั้งด่านตรวจบริเวณเส้นทางหมายเลข 210 ถนนหนองบัวลำภู –นากลาง บริเวณบ้านห้วยบง ต.หนองภัยศูนย์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เนื่องจากใกล้กับเทศกาลรณรงค์ยวดยานพาหนะ จึงมีความจำเป็นต้องปฏิบัติหน้าตรวจสอบรถ ตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบก 2522 ในการใช้รถ โดยการตั้งด่านในลักษณะนี้ เป็นสิ่งที่ทางสำนักงานขนส่งกระทำมาอย่างต่อเนื่อง แต่ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้พบว่ามีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้น

                ตามปกติแล้วเมื่อมีการตั้งด่านตรวจ รถยนต์จะต้องชะลอลงเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จึงอาจก่อให้เกิดการจราจรติดขัดบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ร้ายแรงจนถึงขั้นส่งผลกระทบต่อการใช้รถใช้ถนนโดยรวม แต่ในการตั้งด่านครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี พบว่ามีรถสิบล้อ รถบรรทุกพ่วงต่าง ๆ จำนวนมาก จอดเรียงแถวติดต่อกันเป็นแนวยาวประมาณ 1 กิโลเมตร สร้างความสงสัยให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนว่าเพราะเหตุใดถึงได้จอดกันยาวแบบนี้ จะว่าจอดเรียงแถวเพื่อรอเข้าด่านตรวจ ก็ไม่น่าจะใช่

                สุดท้ายความจริงปรากฏว่า รถบรรทุกเหล่านี้ไม่ได้ต่อคิวเข้าด่าน แต่แอบมาจอดข้างทางรอจนกว่าด่านจะเลิก จะได้ไม่ต้องถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบนั่นเอง

                ทางด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า ในการตรวจสอบรถดังกล่าว ถ้าเป็นความผิดระดับกลางก็อาจมีการบังคับใช้กฎหมาย ส่วนพวกความผิดเล็กน้อยก็จะว่ากล่าวตักเตือน อะลุ่มอล่วยกันไป และให้มีการปรับปรุงแก้ไขต่อไป  แต่รถบรรทุกก็ไม่ยอมวิ่งผ่านมาตามเส้นทาง พากันไปจอดรอจนเจ้าหน้าที่เลิกด่าน ยิ่งไปกว่านั้น บางครั้งคนขับรถบางคันก็ไม่ค่อยให้ความร่วมมือ และกล่าวอ้างถึงผู้ที่มีชื่อเสียง ซึ่งคนที่ถูกกล่าวอ้างก็อาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำไป แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะกล่าวอ้างอย่างไร เจ้าหน้าที่ก็ต้องทำงานไปตามหน้าที่

ตำรวจตั้งด่าน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนส่งตั้งด่าน จนท. งง ไม่เจอสิบล้อสักคัน ที่ไหนได้ พาไปจอดแอบ รอด่านเลิก อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09:40:22 51,280 อ่าน
TOP