x close

6 เดือนไม่คืบ อสส. จ่อเร่งรัด ตร. ให้ข้อมูล บอส ทายาทกระทิงแดง หลังรู้อยู่ที่อังกฤษ

          6 เดือนไม่คืบ อัยการสูงสุดจ่อส่งหนังสือเร่งรัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ข้อมูล บอส ทายาทกระทิงแดง หลังรู้อยู่ที่อังกฤษ ชี้ข้อมูลแค่นี้ยังไม่พอชงเรื่อง ส่งผู้ร้ายข้ามแดน
บอส วรยุทธ อยู่วิทยา
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 นายชัชชม อรรฆภิญญ์ รักษาราชการแทน อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้า การติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง มารับทราบคำสั่งฟ้อง คดีขับรถชน ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่ปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555

          โดยระบุว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ในฐานะพนักงานสอบสวน ยังไม่มีการส่งข้อมูลให้แก่สำนักงานอัยการ หลังจากที่ทำหนังสือเร่งรัดไปแล้วตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2561 โดยขณะนี้ผ่านมา 6 เดือนแล้ว มีเพียงข้อมูลสืบทราบว่าอยู่ในประเทศอังกฤษเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อการติดต่อขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน เนื่องจากสำนักงานอัยการจำเป็นต้องมีข้อมูลที่แคบขึ้นเพื่อการประสานหน่วยงานในต่างประเทศ

บอส วรยุทธ อยู่วิทยา

          เบื้องต้น สำนักงานอัยการสูงสุด เตรียมส่งหนังสือเร่งรัดไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกครั้ง หลังจากไม่ได้รับรายงานความคืบหน้ามา 6 เดือนแล้ว ซึ่งเป็นไปตามระเบียบทางกฎหมาย พร้อมกับระบุว่าหากยังไม่มีความคืบหน้าก็ไม่สามารถดำเนินมาตรการใดได้ เนื่องจากเป็นคนละหน่วยงานกัน ทำได้เพียงประสานงานตามขั้นตอนเท่านั้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 เดือนไม่คืบ อสส. จ่อเร่งรัด ตร. ให้ข้อมูล บอส ทายาทกระทิงแดง หลังรู้อยู่ที่อังกฤษ โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:01:21 17,856 อ่าน
TOP