x close
hilight > ข่าวทั่วไป

หนุ่มแดนกังหัน ปั่นผ่าน 28 ประเทศ เพื่อเจอพ่อที่ไทย สุดปลื้มได้ลิ้มรสลาบหมู

| 63,377 อ่าน

 

            หนุ่มเนเธอร์แลนด์ ปั่นผ่าน 28 ประเทศ นับ 10 เดือนเพื่อเจอพ่อที่ไทย รับประทับใจประเทศนี้มากสุด ขอบคุณพ่อมีเมียไทยทำให้ได้ชิม ลาบหมู หวังจำสูตรกลับไปทำกินเองที่บ้านเกิด

            จากข่าวชวนประทับใจที่ นายวิลเลี่ยม โคนิริส นักอุตุนิยมวิทยาชาวเนเธอร์แลนด์ วัย 28 ปี ตัดสินใจออกมาปั่นจักรยานข้ามทวีป ผ่านประมาณ 28 ประเทศ ตลอดระยะเวลากว่า 10 เดือน โดยมีจุดหมายคือการมาพบคุณพ่อที่ประเทศไทยหลังจากไม่ได้เจอหน้ากันมานาน 3 ปี ก่อนที่ล่าสุดทั้งคู่จะได้พบกันแล้วที่ ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งพบว่าพ่อนั้นมาอยู่กินกับหญิงชาวไทย และประกอบอาชีพเปิดอู่ซ่อมรถคลาสสิกนั้น
 
            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายวิลเลี่ยม ยังคงพักผ่อนอยู่กับพ่อที่ จ.สุพรรณบุรี โดยพ่อได้อาสาขับรถพาลูกชายไปเที่ยวหลายพื้นที่หลายจุด หลังเจ้าตัวไม่สามารถปั่นจักรยานต่อได้เพราะมีอาการอ่อนเพลียสะสม โดยอยู่ในช่วงพักผ่อนฟื้นฟูร่างกาย ก่อนจะเดินทางกลับในวันที่ 27 พฤศจิกายน นี้ 

            ด้าน นายวิลเลี่ยม เผยว่า ทั้ง 28 ประเทศที่ปั่นผ่านมา รู้สึกประทับใจเมืองไทยมากที่สุด เพราะมีร้านค้าขายอาหารกับน้ำดื่มตลอดเส้นทาง ไปที่ไหนผู้คนก็ยิ้มให้เสมอ แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ รถตู้ที่มักจะขับเร็วและมักจี้หลังเสมอ ส่วนสิ่งที่ประทับใจมากที่สุดคือ อาหารอย่างลาบหมู อร่อยจนอยากนำสูตรไปทำกินที่บ้านเกิด ซึ่งต้องขอบคุณพ่อที่มามีเมียใหม่ที่เมืองไทยและทำให้เขาได้รู้จักกับเมนูนี้

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแดนกังหัน ปั่นผ่าน 28 ประเทศ เพื่อเจอพ่อที่ไทย สุดปลื้มได้ลิ้มรสลาบหมู อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:22 63,377 อ่าน
TOP