x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

จระเข้น้ำเค็ม 3.3 เมตร เตรียมถูกผ่าท้อง หลังชาวบ้านสงสัย ฆ่า-กินชาวประมง

| 43,623 อ่าน

          ศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าในฟิลิปปินส์ จับจระเข้น้ำเค็ม 3.3 เมตร หนัก 500 กิโลกรัม ผู้ต้องสงสัยฆ่าและกินชาวประมง เจ้าหน้าที่เผย จะส่งผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ยังปล่อยสู่ธรรมชาติไม่ได้ หวั่นชาวบ้านออกล่า

          เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เจ้าหน้าที่สัตว์ป่าในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดปาลาวัน เกาะปาลาวัน ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ช่วยกันจับจระเข้น้ำเค็มขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 3.3 เมตร น้ำหนักเกือบ 500 กิโลกรัม ทุกคนเชื่อว่าจระเข้ตัวนี้ได้โจมตีและกัดกินร่างชาวประมงคนหนึ่ง ซึ่งมันจะถูกส่งตัวไปยังสำนักงานสัตว์ป่า เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าภายในท้องของมัน มีชิ้นส่วนร่างกายของชาวประมงที่หายไปหรือไม่

          ชาวประมงคนดังกล่าวมีชื่อว่า คอร์เนลิโอ โบนิเต อายุ 33 ปี โดยเขาหายตัวไปจากบ้านและถูกพบเป็นศพอยู่ริมแม่น้ำ สภาพศพถูกกัดกินเละเทะ แขนและขาข้างหนึ่งหายไป ชาวบ้านเชื่อว่าเขาโดนจระเข้โจมตี เนื่องจากในช่วงนั้นมีจระเข้ตัวหนึ่งปรากฏตัวให้เห็นอยู่ในพื้นที่ โดยชาวประมงคนหนึ่งกล่าวว่า เขามั่นใจอย่างมากว่าเพื่อนถูกจระเข้กิน ชาวบ้านต่างก็หวาดกลัวกันมาก และไม่กล้าเข้าใกล้แหล่งน้ำ เมื่อจระเข้ถูกจับไปแล้ว เขาก็รู้สึกโล่งใจ และออกไปหาปลาได้โดยไม่ต้องกังวลเหมือนก่อนหน้านี้

          จระเข้ดังกล่าวถูกจับขณะกำลังว่ายไปมาอยู่ในแม่น้ำ เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ช่วยเหลือและอนุรักษ์สัตว์ป่าในพื้นที่ ได้จัดการวางกับดักเพื่อจับมัน เนื่องจากมันเป็นสัตว์อันตราย ถ้าหากชาวบ้านคิดจะจับเอง อาจก่อให้เกิดอันตรายอย่างมาก ทั้งกับตัวชาวบ้านและจระเข้ และการจับมันไปฆ่าเพื่อผ่าท้องดูก็ไม่ใช่สิ่งที่สมควร เพราะจระเข้ที่ฆ่าชาวประมง อาจไม่ใช่มันก็เป็นได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้ามาจัดการในส่วนนี้ และจะให้สัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจัดการตรวจสอบดูว่ามันคือผู้ร้ายในกรณีนี้หรือไม่

          ตอนนี้จระเข้ดังกล่าวอยู่ในการดูแลของหน่วยงาน พวกเขายังไม่ทราบแน่ชัดว่ามันเป็นเพศผู้หรือเพศเมีย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะจัดการตรวจสุขภาพของมันอย่างละเอียดอีกครั้ง พวกเขายังไม่สามารถปล่อยมันออกสู่ธรรมชาติได้ในขณะนี้ เนื่องจากเกรงว่าชาวบ้านที่โกรธแค้นจะออกไปล่าและฆ่ามัน

          หลังจากตรวจสุขภาพเบื้องต้นแล้ว จระเข้ตัวนี้จะถูกส่งไปอีกจังหวัดหนึ่ง เพื่อให้สัตวแพทย์ที่นั่นทำการผ่าท้องตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จระเข้น้ำเค็ม 3.3 เมตร เตรียมถูกผ่าท้อง หลังชาวบ้านสงสัย ฆ่า-กินชาวประมง อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2561 เวลา 14:47 43,623 อ่าน
TOP