x close

ขนลุก ! คุณตานักกินลาบดิบ เจอพยาธิบุกทั่วร่าง ชอนไชออกมาตามผิวหนัง

        คุณตา วัย 77 ปี ชาวเชียงใหม่ มีตัวพยาธิชอนไชออกจากผิวหนัง ทั้งจากใบหน้า และบริเวณลำตัว ความยาว 5-6 ซม. รับชอบกินลาบดิบ เผยช่วงหลังกินสุก ๆ ดิบ ๆ จะเกิดอาการทันที
พยาธิ
         วันที่ 9 ธันวาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ เปิดเผยอุทาหรณ์ของผู้ชอบกินของดิบ ๆ โดยเป็นเรื่องราวของ นายคำ แสงส่อง หรือ คุณตาคำหลง อายุ 77 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ ที่เผยรอยแผลบนผิวหนังหลายจุด ซึ่งเกิดจากพยาธิ ที่ชอนไชอยู่บนผิวหนัง และเมื่อใช้มือเกา พยาธิเหล่านี้ก็ทะลุออกมาตัวเป็น ๆ โดยได้เก็บพยาธิหลายตัวใส่ไว้ในขวดน้ำพลาสติก

         นายคำ เล่าวว่า ก่อนหน้านี้ช่วงวัยหนุ่มมีอาชีพขายเนื้อควายดิบ และโดยส่วนตัวก็ชอบกินอาหารดิบแบบนี้มานานหลายปี กระทั่งเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีอาการผิดปกติเกิดขึ้นบริเวณผิวหนัง โดยมีก้อนขนาดเท่าปลายนิ้วมือนูนขึ้นมา ซ้ำยังเคลื่อนไหวไปมาได้ ต่อมาตนเกิดอาการคัน จึงใช้มือเกาจนหนังกำพร้าหลุด แต่กลับพบว่ามีพยาธิยาวประมาณ 5 – 6 เซนติเมตร โผล่ทะลุออกมาจากผิวหนังด้วย จึงเก็บใส่ขวดน้ำพลาสติกไว้ หลังจากใช้มือเกาก็จะมีพยาธิโผล่ออกมาทุกครั้ง

พยาธิ
        
         ภายหลังสังเกตว่า ทุกครั้งที่รับประทานอาหารสุก ๆ ดิบ ๆ จะมีตุ่มขึ้นตามผิวหนังและเคลื่อนไหวไปมาตลอด จนทำให้ต้องเลิกกิน โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมาได้เดินทางไปพบแพทย์แล้ว โดยแพทย์ ระบุว่า พยาธิที่ชอนไชออกจากผิวหนังเป็นพยาธิตัวจี๊ด และได้จัดยาฆ่าพยาธิมาให้รับประทานทั้งหมด 5 ชุด โดยให้กินยาติดต่อกัน 5 วัน ซึ่งอาการก็ทุเลาขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงมีพยาธิชอนไชออกมาจากผิวหนังอยู่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนลุก ! คุณตานักกินลาบดิบ เจอพยาธิบุกทั่วร่าง ชอนไชออกมาตามผิวหนัง อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2561 เวลา 14:10:44 40,575 อ่าน
TOP