x close

วินาทีชาวฝรั่งเศส ช่วยกันปั๊มหัวใจ นักท่องเที่ยวไทยเสียชีวิต เหตุกราดยิงสตราส์บูร์ก

          นักท่องเที่ยวไทย ถูกยิงเสียชีวิต ในเหตุกราดยิงที่เมืองสตราส์บูร์ก ประเทศฝรั่งเศส ด้านชาวบ้านพยายามปั๊มหัวใจ 45 นาที แต่ไม่เป็นผล
 
กราดยิงสตาร์สบวร์ก
ภาพจาก Frederick FLORIN / AFP

          เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เทเลกราฟ รายงานว่า ได้เกิดเหตุกราดยิงใกล้ตลาดคริสต์มาส เมืองสตราส์บูร์ก ประเทศฝรั่งเศส โดยในตอนนี้ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และหนึ่งในนั้นมีนักท่องเที่ยวชาวไทยรวมอยู่ด้วย

          หนึ่งในพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เขาเองเห็นคนคนหนึ่งนอนอยู่บนพื้น ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวจากเมืองไทยที่มากับภรรยาหรือไม่ก็แฟนสาว ชาวบ้านต่างพากันช่วยปั๊มหัวใจชายคนดังกล่าวกว่า 45 นาที โดยที่ได้พาตัวเขาเข้าไปในร้านอาหารที่อยู่ใกล้ ๆ และพยายามอย่างเต็มที่ที่จะช่วยดึงชีวิตเขากลับมา แต่ไม่เป็นผล

กราดยิงสตาร์สบวร์ก
ภาพจาก Abdesslam MIRDASS / AFP

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวมือปืน คือนาย Cherif C. กลุ่มหัวรุนแรงวัย 29 ปี ที่มีรายชื่ออยู่ในผู้ที่รัฐต้องเฝ้าระวังอันเนื่องมาจากเหตุก่อการร้าย ซึ่งในตอนนี้ ตำรวจกำลังไล่ล่าตัวนาย Cherif C. อยู่

          โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น มือปืนได้เปิดฉากกราดยิงบนถนน rue des Ofrèvres ซึ่งเป็นย่านใจกลางเมือง เขามาพร้อมปืนกลออโตเมติกและมีด จากนั้นตำรวจที่ลาดตระเวนแถวนั้นได้ยิงมือปืนได้รับบาดเจ็บ แต่เขายังสามารถหลบหนีได้โดยการชิงรถแท็กซี่ และจับคนขับแท็กซี่เป็นตัวประกัน ทว่าสุดท้ายแล้ว คนขับแท็กซี่สามารถเอาตัวรอดได้อย่างปลอดภัย

กราดยิงสตาร์สบวร์ก
ภาพจาก Sébastien BOZON / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินาทีชาวฝรั่งเศส ช่วยกันปั๊มหัวใจ นักท่องเที่ยวไทยเสียชีวิต เหตุกราดยิงสตราส์บูร์ก อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2561 เวลา 16:12:40 56,807 อ่าน
TOP