x close

มหาดไทยฝรั่งเศส แถลงจัดชุดล่ามือกราดยิงในสตราส์บูร์ก อัปเดตยอดผู้เสียชีวิต 3 ราย

          มหาดไทยฝรั่งเศส แถลงจัดชุดล่ามือกราดยิงในสตราส์บูร์ก อัปเดตยอดผู้เสียชีวิต 3 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนักท่องเที่ยวชาวไทย ขณะที่ 6 คนบาดเจ็บสาหัส
กราดยิงในฝรั่งเศส
ภาพจาก FREDERICK FLORIN / AFP

          วันที่ 12 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์ seattlepi.com มีรายงานอ้างอิงสำนักข่าวเอพี กรณีเหตุกราดยิงใกล้ตลาดคริสต์มาส ที่เมืองสตราส์บูร์ก ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานยอดผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 4 ราย โดยพบว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตคือชายไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวพร้อมกับภรรยา ซึ่งถูกยิงเข้าที่ศีรษะและแม้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามทำ CPR กู้ชีพแต่ก็ไม่เป็นผล

กราดยิงในฝรั่งเศส
ภาพจาก ABDESSLAM MIRDASS / AFP

          ล่าสุด คริสตอฟ แคสแทเนอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทวงมหาfไทยฝรั่งเศส ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า เหตุกราดยิงดังกล่าวเป็นผลให้มียอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 3 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 6 ราย ด้วยกัน อย่างไรก็ตามเขาไม่ให้อธิบายเหตุผลถึงตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ขัดแย้งกับตัวเลขที่ทางตำรวจแจ้งต่อสื่อก่อนหน้านี้

          ขณะนี้ ทางการได้ส่งชุดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 350 นาย พร้อมด้วยเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ในการออกลาดตระเวนเพื่อตามล่ามือปืนแล้ว นอกจากนี้ฝรั่งเศสยังได้ยกระดับการเตือนภัยก่อการร้าย รวมถึงส่งกองกำลังรักษาความปลอดภัยเข้าไปที่เมืองดังกล่าว

กราดยิงในฝรั่งเศส
ภาพจาก ABDESSLAM MIRDASS / AFP

          ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุกราดยิงในเมืองสตราส์บูร์กช่วงคืนวันอังคารที่ผ่านมา (11 ธันวาคม) ชาวเมืองได้ถูกสั่งให้เข้าไปหลบภัยอยู่ตามร้านอาหารและอาคารต่าง ๆ ใก้ลตลาดคริสต์มาส พร้อมปิดกั้นพื้นที่ไว้เช่นนั้นเป็นเวลาหลายชั่วโมงด้วยกัน กระทั่งในเวลาประมาณ 01.45 น. วันที่ 12 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่จึงเริ่มทยอยปล่อยคนออกจากอาคารที่ถูกปิดล็อก

          โดยช่างภาพของสำนักข่าวเอพีซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 พันคน ที่ถูกกักตัวอยู่ภายในสนามบาสเกตบอล เผยว่าทางตำรวจได้ปล่อยให้เขาออกมาจากสนามได้ใน 5 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ ซึ่งในตอนที่เขาออกมาจากสนามนั้นพบว่ายังมีเฮลิคอปเตอร์ตำรวจบินวนเวียนอยู่บนฟ้า และพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วเมืองยังคงถูกปิดกั้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหาดไทยฝรั่งเศส แถลงจัดชุดล่ามือกราดยิงในสตราส์บูร์ก อัปเดตยอดผู้เสียชีวิต 3 ราย อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2561 เวลา 11:42:22 3,941 อ่าน
TOP