x close

รวบเสี่ยตี๋ นายทุนเงินกู้ฟู่ฟ่า รับจำนองที่ดินแม่นกน้อย อุไรพร มีทรัพย์สินกว่า 1,600 ล้าน

          ตำรวจบุกรวบเสี่ยตี๋ นายทุนเงินกู้ดอกโหดคดีแม่นกน้อย อุไรพร ยึดทรัพย์สินทั้งโฉนดที่ดิน รถยนต์ มูลค่ารวม 1,600 ล้านบาท
ฟอกเงิน

          เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ที่ สภ.เมืองอุดรธานี พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต. บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต. วรณัฏฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายบัญชา ฐิติวัฒนาการ หรือ เสี่ยตี๋ อายุ 50 ปี เสี่ยโรงนม นายทุนเงินกู้คดี นกน้อย อุไรพร และ น.ส.นิจารีย์ โพธิ์มนต์ดี นายหน้าพาชาวบ้านมากู้เงินกับเสี่ยตี๋ ตามหมายจับในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้เงิน หรือกระทำการใด ๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางให้กู้ยืมเงิน โดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด

          โดยสามารถยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบ ประกอบด้วย รถยนต์ รถตู้ รถจักรยานยนต์ 14 คัน ที่ดิน 14 ไร่ บ้านและที่ดิน 1 หลัง อาคารที่พักอาศัย 1 หลัง อาคารซักรีดพร้อมเครื่องจักร 1 หลัง อาคารห้องเย็น 1 หลัง อาคารเก็บสินค้า 1 หลัง ห้องแถวตลาดไทยอีสาน 1 คูหา เอกสารสัญญากู้เงิน รวมมูลค่า 527 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังได้ตรวจค้นบ้านนายทุนเงินกู้นอกระบบในเขตอำเภอสร้างคอม และอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ที่ชาวบ้านร้องเรียนมา จำนวน 5 จุด ยึดโฉนดที่ดิน 249 ฉบับ นำมาตรวจสอบ รวมมูลค่า 1,122 ล้านบาท

ฟอกเงิน

          พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า การเข้าจับนายทุนเงินกู้นอกระบบคดีนกน้อย อุไรพร ที่ชาวบ้านให้ความสนใจเพราะนำโฉนดไปจำนอง ไปค้ำประกันเอาไว้ ซึ่งศาลจังหวัดอุดรธานี อนุมัติหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ จับกุมแล้ว 2 คน นายทุนและนายหน้า โดยตรวจอายัดทรัพย์สิน และเข้าตรวจค้นบ้านนายทุนเงินกู้นอกระบบในอำเภอกุมภวาปี อีก 5 คน ตรวจค้นยึดโฉนดที่ดินและอายัดทรัพย์ เพราะฉะนั้นในวันนี้ตรวจยึดและอายัดทรัพย์ รวมมูลค่ากว่า 1,649 ล้านบาท นอกจากนี้ยังขอเตือนว่าขอให้หยุดการกระทำการเอารัดเอาเปรียบประชาชน จากการใช้เล่ห์กลอุบาย การใช้ความรู้ที่เหนือกว่า ทางเศรษฐกิจที่ร่ำรวยกว่า รังแกประชาชนในลักษณะเช่นนี้

           พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ระบุอีกว่า หลังจากนี้จะมีการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มข้นขึ้นในส่วนของการฟอกเงิน ยึดทรัพย์ และผู้ที่รู้ตัวว่าฉ้อฉล ทำไม่ถูกต้อง ขอให้มาแสดงตัวต่อ ผบช.ภาค จะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหา รัฐบาลจะไม่ปล่อยให้ประชาชนต่อสู้ และพ่ายแพ้อยู่ร่ำไปแบบในอดีตที่ผ่านมา แต่จะไม่รังแกนายทุน กรณีของคุณนกน้อย เป็นตัวอย่างให้เห็นว่าทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

ฟอกเงิน

ฟอกเงิน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบเสี่ยตี๋ นายทุนเงินกู้ฟู่ฟ่า รับจำนองที่ดินแม่นกน้อย อุไรพร มีทรัพย์สินกว่า 1,600 ล้าน อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2561 เวลา 16:30:23 25,828 อ่าน
TOP