x close

ปลาเต็กเล้งพุ่งแทงคอ พบเป็นปลาไวต่อแสงสะท้อน เอี่ยวบิ๊กเขียวมอบสร้อยกลางทะเล ?!

         เผยสาเหตุ ปลาเต็กเล้งพุ่งแทงคอทหารเรือดับสลด พบไวต่อสิ่งสะท้อนแสง เช่น ด็อกแท็ก สร้อยเงิน แหวน อาจทำให้สัตว์คิดว่าแสงคือปลาเล็ก
          จากข่าวเศร้า กรณี จ่าโท เกรียงศักดิ์ เพ่งพินิจ สังกัด พัน.ส.พล.นย. ถูกปลากระทุงเหว หรือ ปลาเต็กเล้ง แทงเข้าที่คอขณะฝึกหลักสูตรปัญหาต่อเนื่อง 60 ชั่วโมง (ฝึกรีคอน) อยู่กลางทะเลใน อ.แหลมงอบ จ.ตราด จนเสียชีวิตนั้น (อ่านข่าว : สลด ! ทหารเรือถูกปลาเต็กเล้งพุ่งแทงคอดับ ขณะฝึกนักรบรีคอนกลางทะเล)

ทหารเสียชีวิต
ภาพจาก workpointnews.com

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 ธันวาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน เผยว่า ในต่างประเทศเคยมีกรณีที่ปลาลักษณะปากแหลมแทงมนุษย์เช่นกัน ซึ่งสิ่งที่น่ากลัวคือเมื่อปลาสะบัดทำให้บาดแผลยิ่งกว้าง เพราะฉะนั้นจึงเป็นกรณีที่อันตราย เพราะแม้ผิวเผินปากของปลาจะไม่ใหญ่ แต่ถ้าแทงก็ทำให้บาดเจ็บหนักหรือเสียชีวิตได้

          ส่วนสาเหตุที่ปลาชนิดนี้จู่โจมมนุษย์ น่าจะมาจากสิ่งสะท้อนแสงต่าง ๆ เช่น เงิน สเตนเลส ด็อกแท็ก แหวน สร้อย ซึ่งไวต่อการสะท้อน และอาจทำให้ปลาชนิดนี้คิดว่าแสงสะท้อนคือปลาเล็กที่กำลังหนี ทำให้มันจะพุ่งชาร์จตามสัญชาตญาณได้

ทหารเสียชีวิต
ภาพจาก amarintv.com

          นอกจากนี้ ในเฟซบุ๊ก วาสนา นาน่วม ได้เผยภาพ พล.ร.ท. ศังกร พงษ์ศิริ ผบ.นย. ตรวจเยี่ยมการฝึกหลักสูตรรบพิเศษแขนงการลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบกและจู่โจม นย. รุ่นที่ 45 หรือ Recon ในการฝึกภาคทะเล บนเรือหลวงสุรินทร์ และได้มีการมอบป้ายเฉพาะบุคคล หรือ ด็อกแท็ก กลางทะเล จึงก่อให้เกิดคำถามว่า หรือปลาเต็กเล้งจะเห็นด็อกแท็กทหาร เลยพุ่งเข้าชาร์จ ?!

ทหารเสียชีวิต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลาเต็กเล้งพุ่งแทงคอ พบเป็นปลาไวต่อแสงสะท้อน เอี่ยวบิ๊กเขียวมอบสร้อยกลางทะเล ?! อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2561 เวลา 12:22:20 83,483 อ่าน
TOP