x close

ปิดฉากการไล่ล่า มือปืนกราดยิงที่สตราส์บูร์ก ฝรั่งเศส ถูกตำรวจวิสามัญเสียชีวิต

          เผยโฉมมือปืนกราดยิงที่ฝรั่งเศส หลังเปิดฉากก่อเหตุหลบหนีการติดตามไล่ล่า สุดท้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต เผยเป็นอิสลามหัวรุนแรง
ก่อการร้ายที่ฝรั่งเศส
ภาพจาก Sébastien BOZON / AFP

          จากกรณีสะเทือนขวัญ คนร้ายกราดยิงใกล้ตลาดคริสต์มาส เมืองสตราส์บูร์ก ประเทศฝรั่งเศส จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง โดยนายอนุพงษ์ สืบสมาน อายุ 54 ปี ชายชาวไทย เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

          ความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว วันที่ 14 ธันวาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า คริสโตเฟอร์ คาสตาเนอร์ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส เผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่าร้อยนายได้ระดมกำลังไล่ล่ามือปืนผู้ก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามผู้ต้องสงสัยชาย วิ่งหลบหนีไปยังบริเวณโกดังสินค้าในย่านไมเนา เขตนูดอร์ฟ โดยผู้ต้องสงสัยยิงต่อสู้ ทางตำรวจจึงวิสามัญจนถึงแก่ชีวิต

ก่อการร้ายที่ฝรั่งเศส
ภาพจาก Police Nationale (France)

          โดยทราบชื่อคือ เชรีฟ เชกัตต์ วัย 29 ปี พบว่ามีประวัติก่ออาชญากรรมทั้งในพื้นที่ประเทศฝรั่งเศส เยอรมนี และสวิตเซอร์แลนด์ อีกทั้งยังเคยเป็นพวกอิสลามหัวรุนแรงในคุก ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ควบคุมตัวบุคคลทั้งหมดรวม 5 ราย ที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเชรีฟ และอาจมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ก่อการร้ายที่เกิดขึ้น ซึ่งรวมไปถึงพ่อ-แม่และน้องชายของเขาด้วย

          โดยรายงานเผยว่า ก่อนที่มือปืนจะก่อเหตุ ได้ตะโกนว่า "อัลเลาะห์ อักบาร์" หรือที่แปลว่า พระเจ้าคือผู้ยิ่งใหญ่ ก่อนจะเปิดฉากกราดยิงใส่ประชาชน โดยผู้ต้องสงสัยพกทั้งอาวุธปืนและมีด และภายหลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไป โดยระหว่างหลบหนีได้มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหาร ทำให้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ขู่แท็กซี่ 1 คัน ให้พาออกไปก่อนจะสั่งให้ไปส่งใกล้ ๆ กับสถานีตำรวจในเขตนูดอร์ฟ ก่อนจะยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ววิ่งหลบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามไปและวิสามัญจนถึงแก่ชีวิตในที่สุด

ก่อการร้ายที่ฝรั่งเศส
ภาพจาก Alain JOCARD / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดฉากการไล่ล่า มือปืนกราดยิงที่สตราส์บูร์ก ฝรั่งเศส ถูกตำรวจวิสามัญเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2561 เวลา 17:07:06 9,077 อ่าน
TOP