x close

ต้องสังเวยอีกกี่ชีวิต..นักท่องเที่ยวมักง่าย หิ้วปลาดาวทะเลสีฟ้า ใส่ถุงเดินขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

          แห่แชร์ ภาพนักท่องเที่ยวมักง่าย เดินหิ้วปลาดาวทะเลสีฟ้า ใส่ถุงพลาสติก ขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต ไม่สนใครมอง ชาวเน็ตจี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ชี้ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย

นักท่องเที่ยวมักง่าย หิ้วปลาดาวทะเลสีฟ้า

          วันที่ 23 มกราคม 2562 เฟซบุ๊ก Khanchit Klingklip ได้โพสต์ภาพนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต โดยในมือหิ้วปลาดาวทะเลสีฟ้า ที่อยู่ในถุงพลาสติก เดินขึ้นฝั่งหน้าตาเฉย

          โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรฯ ว่า พบนักท่องเที่ยวนำดาวทะเลสีฟ้า หรือปลาดาวสีฟ้า ใส่ถุงหิ้วกลับเข้าฝั่ง ทำให้สงสัยว่ากลุ่มคนที่พาเที่ยวหายไปไหน ทำไมไม่บอกกล่าวกันบ้าง แล้วแบบนี้จะอนุรักษ์กันเพื่ออะไร โปรดช่วยกันหยุด อย่ายอมให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอีก เพราะนี่คือสมบัติของทุกคน ช่วยกันสอดส่องและอย่ามองข้ามเลย หากทุกคนยังคงทำมาหากินกับการท่องเที่ยว

          ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 ที่ว่าด้วยการห้ามมิให้บุคคลใดนำสัตว์ออกไปหรือทำประการใด ๆ ให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ ซึ่ง พ.ร.บ. ดังกล่าวครอบคลุมปลาดาว และสัตว์ทะเล ในเขตอุทยานแห่งชาติแต่ละพื้นที่ด้วย


นักท่องเที่ยวมักง่าย หิ้วปลาดาวทะเลสีฟ้า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต้องสังเวยอีกกี่ชีวิต..นักท่องเที่ยวมักง่าย หิ้วปลาดาวทะเลสีฟ้า ใส่ถุงเดินขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2562 เวลา 12:59:17 43,654 อ่าน
TOP