x close

นักบินพาเครื่องวกกลับ หลังได้รับแจ้ง ผดส. เบลอหนัก เผลอทิ้งลูกไว้ที่สนามบิน

        นักบินพาเครื่องวกกลับ หลังได้รับแจ้งเหตุ ผู้โดยสารเบลอหนัก ! เผลอทิ้งลูกไว้ที่สนามบิน ร้องขอให้นำเครื่องกลับ ด้านนักบินยอมบินกลับให้จริง ๆ จนได้รับเสียงชื่นชมเพียบ

นักบินพาเครื่องวกกลับ
ภาพจาก Vytautas Kielaitis / Shutterstock.com

        ไม่ว่าใครก็คงจะต้องเคยหลงลืมอะไรสักอย่าง อาจจะเป็นแว่นตา นาฬิกา มือถือ กุญแจบ้าน แม้กระทั่งกระเป๋าสตางค์ ยิ่งช่วงเวลารีบ ๆ ด้วยแล้ว ยิ่งไม่แปลกเลยที่เราจะเผลอลืมของสำคัญไว้เบื้องหลัง แต่ถึงอย่างนั้นก็คงจะไม่มีกรณีไหนที่พีคสุดเท่ากับคุณแม่รายนี้อีกแล้ว ที่เกิดอาการหลงลืมอย่างหนัก จนทิ้งขั้นทิ้งลูกน้อยวัยทารกไว้ที่สนามบิน เดือดร้อนจนนักบินต้องนำเครื่องบินกลับมายังสนามบินต้นทาง

        เรื่องดังกล่าวถูกนำมารายงานโดยเว็บไซต์ ladbible.com เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2562  โดยเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับผู้โดยสารหญิงที่ใช้บริการเครื่องบินของสายการบิน ซาอุดี แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน SV832 ซึ่งมีกำหนดเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติคิงอับดุลลาซิส ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย มุ่งหน้าไปยังกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อถึงเวลาขึ้นเครื่องเธอก็ได้หอบหิ้วสัมภาระเดินขึ้นมาบนเครื่องบินตามปกติ จนกระทั่งถึงเวลาเทกออฟ นักบินก็นำเครื่องขึ้นบินได้อย่างราบรื่นไร้ปัญหา

        แต่หลังจากเครื่องเทกออฟได้ไม่นาน คุณแม่รายนี้ก็พลันนึกเรื่องสำคัญขึ้นมาได้ ว่าเธอเผลอลืมลูกน้อยวัยทารกไว้ที่อาคารผู้โดยสาร ในส่วนสำหรับรอขึ้นเครื่องบิน ดังนั้นเธอจึงรีบแจ้งลูกเรือให้ทราบ และยืนยันว่าเธอต้องการให้เครื่องบินย้อนกลับไป เพื่อจะไปรับลูกน้อยของเธอ

        ด้านเว็บไซต์กัลฟ์นิวส์ ยังได้เผยแพร่คลิปบันทึกบทสนทนาแปลก ๆ ระหว่างนักบินกับศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศไว้ด้วย โดยจะได้ยินเสียงนักบินถามเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินว่า "พระเจ้าสถิตกับเรา เราสามารถนำเครื่องบินกลับไปได้หรือไม่"

        หลังจากเจ้าหน้าที่สอบถามหมายเลขเที่ยวบินแล้ว ก็ดูเหมือนว่าเขาจะหันไปขอคำปรึกษาจากเพื่อนร่วมงาน เรื่องแนวทางการปฏิบัติต่าง ๆ ระหว่างนั้นก็มีเสียงแจ้งจากทางนักบินว่า "เที่ยวบินนี้ขอนำเครื่องบินกลับ... มีผู้โดยสารลืมทารกไว้ในส่วนรอขึ้นเครื่อง"

        และนั่นทำให้เจ้าหน้าที่ต้องถามนักบินซ้ำอีกครั้ง เพื่อขอคำยืนยันถึงเหตุผลที่อยากนำเครื่องกลับ ซึ่งทางนักบินก็ตอบว่า "เราบอกคุณแล้วไง ผู้โดยสารทิ้งทารกของเธอไว้ที่อาคารผู้โดยสาร และปฏิเสธจะเดินทางต่อ"

        เมื่อได้ยินดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงตอบกลับว่า "โอเค งั้นกลับไปที่เกตเลย"

        สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ทางนักบินได้รับคำชื่นชมอย่างมากถึงมนุษยธรรมของเขา ที่ยอมนำเครื่องบินกลับไปยังสนามบินต้นทางหลังเทกออฟมาแล้ว โดยพิจารณาว่าสถานการณ์ดังกล่าวเป็นกรณีฉุกเฉิน ในขณะที่แม่เด็กนั้นถูกผู้คนมากมายตั้งคำถาม เพราะพวกเขาแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าคนเป็นแม่สามารถหลงลืมลูกถึงขั้นนี้ได้อย่างไร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักบินพาเครื่องวกกลับ หลังได้รับแจ้ง ผดส. เบลอหนัก เผลอทิ้งลูกไว้ที่สนามบิน อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2562 เวลา 16:00:06 82,666 อ่าน
TOP