x close

วัยรุ่นเครียดหนัก โดนพ่อแม่ติดกล้องในห้อง ส่องดูพฤติกรรม ห้ามช่วยตัวเอง

        เด็กวัยรุ่นอเมริกัน วัย 15 ปี ตั้งกระทู้ระบายความอัดอั้น พ่อแม่ติดกล้องในห้องนอนและห้องน้ำ ป้องกันไม่ให้สำเร็จความใคร่ ลั่นห้ามมีกิจกรรมทางเพศ

ติดกล้องในห้อง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์แลดไบเบิล รายงานว่า เด็กหนุ่มวัยรุ่นชาวอเมริกัน วัย 15 ปี (ไม่เปิดเผยนาม) จากรัฐอะแลสกา ได้ตั้งกระทู้บนเว็บไซต์เรดดิต ระบายความอัดอั้นตันใจที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ซึ่งเขาไม่รู้ว่าจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรดี

        เขาเล่าว่าพ่อแม่ติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในห้องนอนของเขา รวมทั้งห้องน้ำภายในบ้านที่เขาใช้เป็นประจำ เพื่อสอดส่องดูพฤติกรรมของเขา และป้องกันไม่ให้เขา "สำเร็จความใคร่" เนื่องจากพ่อแม่มองว่ามันเป็นเรื่องผิดบาปน่ารังเกียจ ที่ไม่ควรเกิดขึ้น

        เด็กหนุ่มเล่าว่า เรื่องทุกอย่างเกิดขึ้นเนื่องจากในวันหนึ่ง ขณะที่เขากำลังช่วยตัวเองอยู่ในห้องนอนส่วนตัว อยู่ดี ๆ พ่อก็เปิดประตูพรวดเข้ามาโดยที่ไม่ได้เคาะประตู หรือบอกล่วงหน้า เมื่อพ่อเห็นกิจกรรมของลูกชาย ก็โมโหเป็นอย่างมาก เด็กหนุ่มโดนดุด่าว่ากล่าวอย่างแรง

        และหลังจากนั้น พ่อแม่ก็เรียกเขาไปนั่งคุยอย่างจริงจัง ห้ามไม่ให้เขาปฏิบัติกิจกรรมทางเพศใด ๆ ก็ตามก่อนแต่งงาน คือ ห้ามมีเพศสัมพันธ์ และห้ามไม่ให้สำเร็จความใคร่ ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ พ่อแม่ไม่อนุญาตให้เขาเรียนรู้ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ และไม่ยอมให้เรียนเพศศึกษาด้วยเช่นกัน

        "ตอนนั้นพ่อเปิดประตูเข้ามาในห้องผม เขาตะโกนด่าผมแรงมาก แล้วพ่อกับแม่ก็เรียกผมไปนั่งคุย บอกว่าผมไม่ได้รับอนุญาตให้สัมผัสร่างกายตัวเอง แล้วพ่อก็บอกว่า เขากับแม่ได้ติดตั้งกล้องเอาไว้ในห้องนอนกับห้องน้ำส่วนตัวของผม เพื่อคอยเฝ้าดูไม่ให้ผมช่วยตัวเอง"

        "ผมบอกพวกเขาไปว่าทำแบบนี้มันไม่โอเคนะ แต่พ่อก็บอกว่าผมต้องตกลงว่าจะไม่ช่วยตัวเองอย่างเด็ดขาด คือผมควรทำไงดี ผมแค่เป็นวัยรุ่นอายุ 15 ปี แล้วผมสมควรถูกห้ามไม่ให้ทำแบบนั้นเหรอ ผมอับอายมากครับ และความเป็นส่วนตัวของผมก็ถูกทำลายไปแล้ว ได้โปรดช่วยผมด้วย" เด็กหนุ่มกล่าวในกระทู้

        ชาวเน็ตที่ได้อ่านกระทู้ดังกล่าว ต่างก็เห็นใจเด็กหนุ่มคนนี้ เพราะการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองเป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นเรื่องปกติที่ใคร ๆ ก็ทำกัน ยิ่งเป็นเด็กวัยรุ่นที่ฮอร์โมนพุ่งพล่านด้วยแล้ว มันก็ยิ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้ ชาวเน็ตรายหนึ่งชี้ว่า ไม่ว่าเด็กหนุ่มคนนี้จะช่วยตัวเองหรือไม่ เขาก็ไม่ควรพบเจอเรื่องแบบนี้ และเขาควรได้รับความเป็นส่วนตัวในพื้นที่ของตัวเอง ทั้งเวลาเข้าห้องน้ำ อาบน้ำ หรือเปลี่ยนเสื้อผ้า

        ทางด้าน แจ็กเกอลีน นิวแมน ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายครอบครัวของเดลี่เมล ก็มีความคิดเห็นในทางเดียวกับชาวเน็ต โดยเธอให้ความเห็นว่า เด็กคนนี้ไม่ใช่เด็กเล็ก เขาควรได้รับรู้ว่าตัวเองมีสิทธ์มีเสียง เขาควรได้รับรู้ว่าตัวเองมีสิทธิ์ในการใช้ห้องน้ำและห้องนอนของตัวเอง และที่สำคัญก็คือ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใหญ่มาก ถ้าหากเรื่องถึงตำรวจแล้ว พ่อแม่อาจมีความผิดฐานบันทึกวิดีโอลามกอนาจารเด็ก แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ตั้งใจติดกล้องเพื่อเหตุผลนั้นก็ตาม

        แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากเรื่องนี้ถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลกันจริง ๆ แล้วละก็ เธอมองว่าทางตำรวจและศาลคงตัดสินให้เด็กอยู่กับพ่อแม่ต่อไป เพราะการฟ้องร้องตัดสิทธิ์การเลี้ยงดูของพ่อแม่ มันจะต้องมีหลักฐานที่ร้ายแรงและแน่ชัด และเด็กก็มีสถานะเหมือนเด็กกำพร้า ต้องไปอยู่ในสถานสงเคราะห์ หรือไปอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ ซึ่งเธอมองว่าศาลคงไม่ทำแบบนั้นแน่ ๆ  เพราะมันไม่ใช่ทางออกที่ดีสำหรับชีวิตเด็กเลย ดังนั้น วิธีการแก้ไขก็คือ พ่อแม่ของเด็กหนุ่มควรไปเรียนรู้วิธีการเลี้ยงลูกเสียใหม่ และยอมรับธรรมชาติของวัยรุ่น ก่อนที่เรื่องจะวุ่นวายบานปลายไปมากกว่านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัยรุ่นเครียดหนัก โดนพ่อแม่ติดกล้องในห้อง ส่องดูพฤติกรรม ห้ามช่วยตัวเอง อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2562 เวลา 16:41:59 42,680 อ่าน
TOP