x close

แม่สิบโทติ๊ก ใจสลาย-รับไม่ได้ ลูกสาวตายขณะฝึก คิดไม่ถึง เกิดขึ้นได้อย่างไร

             ผบ.ตร. สั่งตรวสอบการเสียชีวิต สิบโทติ๊ก พลร่มหญิง หลังจมน้ำขณะฝึก พร้อมแสดงความเสียใจถึงครอบครัว ด้านแม่ใจสลาย ทำใจไม่ได้ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้กับลูกสาว
ตำรวจจมน้ำตาย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ตำรวจจมน้ำตาย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

             จากกรณีข่าวสะเทือนใจ ส.ต.ท. หญิง กนกอร พูลพุทธา หรือ สิบโทติ๊ก ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร เสียชีวิตสลด หลังจมน้ำขณะฝึก เธอถูกเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ทัน เพื่อนฝูงร่วมไว้อาลัย นางฟ้าติ๊กกลับไปสู่สวรรค์แล้ว (อ่านข่าว : สุดอาลัย ตำรวจหญิงคนเก่ง พลร่มค่ายนเรศวร เสียชีวิตสลด หลังจมน้ำขณะฝึก)

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 พฤษภาคม 2562 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สระว่ายน้ำชัยจินดา ภายในค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยในวันที่ 17 พฤษภาคม ส.ต.ท. หญิง กนกอร ได้จมน้ำขณะฝึก ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหัวหิน และได้เสียชีวิตในวันที่ 18 พฤษภาคม เวลาประมาณ 02.00 น.

             ขณะนี้ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ว่าเหตุดังกล่าวเกิดจากความประมาท หรือความบกพร่องของผู้ฝึกหรือไม่ ซึ่งจะต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์นิติเวช รวมทั้งผลการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ด้วยเช่นกัน

ตำรวจจมน้ำตาย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

             ขณะที่ พล.ต.อ จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งกำชับให้ดูแลสวัสดิการตามระเบียบ อย่าให้เกิดข้อบกพร่อง และสั่งการไปยังกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน รวมทั้งกองบังคับการฝึกทุกหน่วย ให้ทบทวนหลักการเข้าช่วยเหลือ เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดคิด พร้อมเน้นย้ำครูฝึก ให้สังเกตและตรวจสอบความพร้อมของผู้เข้ารับการฝึกอย่างเคร่งครัดอยู่เสมอ

             ขณะนี้ ศพ ส.ต.ท. หญิง กนกอร ได้เคลื่อนย้ายกลับภูมิลำเนา และตั้งสวดบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้านของครอบครัว ในพื้นที่ ต.สมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลด ญาติพี่น้องที่มาร่วมงานต่างใจหายกับการสูญเสียครั้งนี้ โดยเฉพาะ นางอรุณี พูลพุทธา แม่ของ ส.ต.ท. หญิง กนกอร ซึ่งเจ็บปวดมาก ยังไม่สามารถทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ เพราะไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับลูกสาว และสงสัยว่าลูกจมน้ำได้อย่างไร เพราะน่าจะมีคนอยู่ในเหตุการณ์หลายคน แต่ก็คงต้องรอผลการสืบสวน

ตำรวจจมน้ำตาย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ตำรวจจมน้ำตาย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่สิบโทติ๊ก ใจสลาย-รับไม่ได้ ลูกสาวตายขณะฝึก คิดไม่ถึง เกิดขึ้นได้อย่างไร อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:38:08 36,848 อ่าน
TOP