x close

ทหารถูกหนุ่มตุ๋นลงทุน โกง 3 แสน แจ้งความไม่เป็นผล ตามจับเอง แต่ตำรวจกลับปล่อย

          ทหารยศสิบตรี แจ้งความถูกคนโกงเงิน สุดทนคดีไม่คืบ บุกจับส่งตำรวจเองแต่กลับถูกปล่อยตัว อ้างไม่มีหมายจับ เผยมีเหยื่อเพียบ มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

ทหารถูกหนุ่มตุ๋นลงทุน โกง 3 แสน

          เมื่อวานนี้ (19 พฤษภาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ ส.ต. ลิขิต เคหา ทหารสังกัดค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ผู้เสียหายถูกนายวัศนันท์ มีทิพย์ อายุ 32 ปี โกงเงิน จำนวน 350,050 บาท หลังชักชวนให้ร่วมลงทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยอ้างว่าจะได้ดอกเบี้ยร้อยละ 3 ต่อวัน ซึ่งหลงเชื่อเพราะถูกพูดจาหว่านล้อม สร้างสถานการณ์ให้น่าเชื่อถือ จนเมื่อตัดสินใจร่วมลงทุนไป ระยะแรกได้ค่าตอบแทนดี แต่หลังจาก 2 สัปดาห์ถัดไปกลับติดต่อไม่ได้อีกเลย ตนเองจึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา แต่คดีความกลับไม่คืบหน้า

          ส.ต. ลิขิต กล่าวต่อว่า ตนเองได้เดินทางไปที่บ้านที่ จ.ตรัง ของนายวัศนันท์ จึงได้ทราบว่า มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่ออีกจำนวนมาก ราว 30 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท จนเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนเองร่วมมือกับพระ 1 รูป เหยื่อที่กำลังถูกนายวัศนันท์ หลอกอยู่ จึงวางแผน จนสามารถเจอตัวและบุกเข้าไปจับกุมตัวได้ที่หน้าตู้เอทีเอ็มแห่งหนึ่งเพื่อส่งตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับปล่อยตัวไป หลังสอบปากคำ บอกเพียงว่าไม่มีหมายจับ

          ขณะที่ นางรุ่งทิพย์ พานทอง หรือทิพย์ อายุ 48 ปี ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ตนเองถูกนายวัศนันท์ และแม่ของเขาหลอกให้ร่วมลงทุน อ้างว่าจะได้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ประกอบกับสร้างความน่าเชื่อถืออ้างว่าเป็นคนมีเงิน มีบ้าน มีรถ มีเพชร มีทอง และของใช้แบรนด์เนม ทำให้หลงเชื่อ รวมลงทุนไปเป็นเงินกว่า 39,000 บาท

ทหารถูกหนุ่มตุ๋นลงทุน โกง 3 แสน

          ทั้งนี้ ต้องการให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวให้ได้ เพราะแม้จะมีเพจที่ออกมาแฉพฤติกรรมแต่ทั้ง 2 แม่ลูกกลับยังก่อเหตถอยู่อย่างไม่สำนึก และอยากให้มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือผู้เสียหายด้วย



ทหารถูกหนุ่มตุ๋นลงทุน โกง 3 แสน

ทหารถูกหนุ่มตุ๋นลงทุน โกง 3 แสน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารถูกหนุ่มตุ๋นลงทุน โกง 3 แสน แจ้งความไม่เป็นผล ตามจับเอง แต่ตำรวจกลับปล่อย อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:58:26 23,267 อ่าน
TOP