x close

มงคลกิตติ์ ฟ้องรวด 50 ราย คิดค่าถอนคดี 2 แสน ใครเคยโพสต์ด่า แนะให้ลบทันที

        มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท 50 ราย ใครโพสต์ด่าตน แนะนำให้ลบ ถ้าแคปทัน แจ้งความทันที ไม่มีละเว้น ถ้าอยากให้ถอนคดี คิดเงิน 200,00 บาท

มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

        วันที่ 20 พฤษภาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ บก.ลายจุด นักการเมืองดังฝั่งธนบุรี, เพจมิติใหม่, มติชนออนไลน์ และบุคคลต่าง ๆ ในข้อหาหมิ่นประมาท ว่า หนึ่งในประเด็นที่ตนตัดสินใจแจ้งความคือ มีการกุข่าวลืออันเท็จว่า ตนถูกยิงจนต้องเข้าห้อง ICU และตนก็ถูกหมิ่นประมาทอีกด้วย

        นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า ตนได้นำหลักฐานจากหลายที่มาดำเนินคดี ทั้งจากการโพสต์เฟซบุ๊ก ยูทูบ สื่อออนไลน์ สื่อหลัก รวมทั้งเหล่าบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะต้องให้เจ้าพนักงานสอบสวน ทำการสืบสวนว่าหมิ่นประมาทมากน้อยแค่ไหน และจะผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่ โดยในเบื้องต้น ตนได้ยื่นฟ้องแล้วประมาณ 50 ราย แต่ตั้งใจจะว่ายื่นฟ้องให้มากที่สุดโดยไม่มีการละเว้นใด ๆ ทั้งสิ้น

        สำหรับประเด็นที่กลุ่มรุ่นน้องไม่พอใจ จะถอดถอนรายชื่อจากสถาบันการศึกษานั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตรงนี้ถ้าอยากจะถอน ก็ถอนได้เลย แต่ตนก็จะดำเนินคดีเช่นกัน รุ่นน้องจะได้รู้ว่าการถูกดำเนินคดีอาญา ความรู้สึกมันเป็นอย่างไร

มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

        ถ้ารุ่นน้องอยากให้ตนถอนแจ้งความดำเนินคดี ตนก็จะขอค่าดำเนินการ 200,000 บาท โดยจะแบ่งให้ผู้ฟ้อง 100,000 บาท และบริจาคให้พรรคอีก 100,000 บาท หากรุ่นน้องไม่มีเงินจ่าย ก็ติดคุกไป ถ้าเรื่องไปถึงชั้นศาล ตนก็จะคิดเงินเพิ่มเป็น 400,000 บาท ศาลอุทธรณ์ 600,000 บาท และศาลฎีกา 800,000 บาท

        นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ถ้าหากใครเคยโพสต์ด่าตนเอาไว้ ตนแนะนำว่าให้รีบลบทิ้งทันที เพราะถ้าหากตนไปพบเห็นแล้วแคปหน้าจอเอาไว้ได้ทัน ตนจะแจ้งความดำเนินคดีทั้งหมด ไม่มีละเว้น
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มงคลกิตติ์ ฟ้องรวด 50 ราย คิดค่าถอนคดี 2 แสน ใครเคยโพสต์ด่า แนะให้ลบทันที อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:27:43 26,715 อ่าน
TOP