x close

คนไทยขอพิสูจน์ ใช้เทปกาวดึงกระจกรถตามคลิปจีน ได้ผลจริงหรือหลอก

       สรุปทำได้จริงหรือหลอก ? คนไทยลองพิสูจน์ใช้เทปกาวดึงกระจกรถตามคลิปจีน ออกแรงดึงจนหน้าแดง ผลปรากฏว่าดึงไม่ลง ด้านชาวเน็ตถกเถียงอาจเป็นเพราะระบบรถที่แตกต่างกัน

ใช้เทปกาวดึงกระจกรถ
ภาพจาก Instagram up2youha  (คลิปจีน)


       จากกรณีโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปหนุ่มชาวจีนใช้เทปกาวแปะกระจกรถแล้วดึงลงได้อย่างง่ายดาย ทำให้มีการถกเถียงกันว่า ทำได้จริงหรือหลอกลวงกันแน่ ซึ่งหลายคนมองว่าถ้าทำได้จริง ก็เป็นวิธีที่ดีในการช่วยเหลือเด็กที่ติดอยู่ในรถยนต์ แต่หลายคนมองว่าอาจเป็นการชี้โพรงให้กับมิจฉาชีพก็ได้นั้น

       เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (22 กรกฎาคม 2562) เฟซบุ๊ก ชุดปฏิบัติการ ชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ สภ.พิบูลมังสาหาร ได้เผยแพร่คลิปคนไทยทดลองใช้เทปกาวแปะกระจกรถแล้วช่วยกันดึงตามคลิปดังกล่าวดูบ้าง ผลปรากฏว่าดึงกันจนหน้าแดงแล้ว กระจกก็ยังไม่ยอมเลื่อนลงมา จึงคิดว่าคลิปของชาวจีนดังกล่าวเป็นเรื่องหลอกลวง

       อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ เนื่องจากชาวเน็ตบางส่วนมองว่าอาจเป็นเพราะรถของจีนกับรถของไทยนั้นแตกต่างกัน และระบบการทำงานต่าง ๆ ก็ไม่เหมือนกัน จึงทำให้ใช้วิธีการนี้ไม่ได้ผล ซึ่งบางคนก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่ทำไม่สำเร็จ เพราะอาจทำให้กลุ่มมิจฉาชีพใช้วิธีนี้ในการขโมยทรัพย์สินได้

ใช้เทปกาวดึงกระจกรถ

ใช้เทปกาวดึงกระจกรถ

ใช้เทปกาวดึงกระจกรถ

ใช้เทปกาวดึงกระจกรถ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทยขอพิสูจน์ ใช้เทปกาวดึงกระจกรถตามคลิปจีน ได้ผลจริงหรือหลอก อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:21:12 111,510 อ่าน
TOP