x close

ผกก. สั่งลูกน้อง จุดธูปบอกผู้ต้องหา จากนี้ไม่เอาผิดแล้ว แบบนี้ก็มีพี่ตำรวจ !

           แชร์สนั่นหนังสือแจ้งยุติคดี เหตุผู้ต้องหาเสียชีวิตแล้ว ด้านผู้กำกับเขียนบอกลูกน้อง จุดธูปบอกกล่าวผู้ตายด้วยว่าไม่เอาผิดแล้ว


           เป็นภาพเอกสารราชการที่แชร์กันจำนวนมากในโลกออนไลน์ โดยต้นเรื่องจากสำนักงานอัยการ จังหวัดเวียงสระ ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ระบุว่า เรียนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าชี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี เรื่อง "แจ้งคำสั่งยุติการดำเนินการคดี"  เนื้อหาในหนังสือระบุว่า

           ตามที่ ผกก.สภ.ท่าชี ส่งสำนวนคดีอาญา เรื่องทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ และกระทำผิดรุนแรงในครอบครัว ซึ่งเห็นว่าควรสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา ไปยังพนักงานอัยการนั้น

           เนื้อหาในหนังสือระบุอีกว่า คดีนี้พนักงานอัยการจังหวัดเวียงสระ ได้มีคำสั่งยุติการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เพราะผู้ต้องหาถึงแก่ความตาย สิทธิการนำคดีอาญามาฟ้องระงับไปตามมาตรา 39(1) แห่งประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา จึงแจ้งให้ทราบ ให้ท่านแจ้งแก่ผู้ร้องทุกข์ และผู้ต้องหาทราบ

           ทั้งนี้หนังสือฉบับดังกล่าว เจ้าหน้าคดี ได้เสนอหนังสือฉบับเดียวกันเสนอความเห็นนำเสนอถึง ผกก.สภ.ท่าชี ระบุ เพื่อโปรดทราบ ผู้ต้องหาถึงแก่ความตายแล้วคดียุติลงสารระบบคดีต่อไป และภายหลัง พ.ต.อ. ชาญยุทธ เรืองดิษฐ์ ผกก.สภ.ท่าชี ได้เขียนด้วยลายมือกลับมาว่า ดำเนินการตามเสนอและแจ้งผู้กล่าวหาทราบ ส่วนผู้ต้องหาให้จุดธูปบอกกล่าว

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 สิงหาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า หนังสือที่แชร์กันนั้นเป็นหนังสือของทางราชการจริง โดยเรื่องราวทางคดีนั้น เป็นเรื่องของหญิงสาววัยกลางคนรายหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากเข้าแจ้งความเอาผิดกับสามีตัวเอง โดยอ้างว่าถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้ง อย่างไรก็ตามฝ่ายสามีเกิดเสียใจในสิ่งที่ทำลงไปเลย จึงไปผูกคอตัวเองเสียชีวิต ทำให้พนักงานอัยการต้องสั่งยุติการดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผกก. สั่งลูกน้อง จุดธูปบอกผู้ต้องหา จากนี้ไม่เอาผิดแล้ว แบบนี้ก็มีพี่ตำรวจ ! โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2562 เวลา 13:36:38 33,143 อ่าน
TOP