x close

ระเบิดกลางงานแต่งงาน คร่าชีวิต 63 ราย เปลี่ยนงานมงคลเป็นความเศร้า

          เกิดเหตุช็อก มือระเบิดฆ่าตัวตาย บุกบึ้มกลางงานแต่งงานในอัฟกานิสถาน เสียชีวิต 63 ราย บาดเจ็บ 182 ราย

ระเบิดกลางงานแต่ง
ภาพจาก Wakil KOHSAR / AFP

          วันที่ 18 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุมือระเบิดฆ่าตัวตาย กลางงานแต่งงานแห่งหนึ่งทางตะวันตกของเมืองคาบูล ในประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 63 ราย และบาดเจ็บอีก 182 ราย โดยนาสรัต ราฮิมี โฆษกกระทวงมหาดไทยอัฟกานิสถาน เปิดเผยว่า เหยื่อที่ถูกคร่าชีวิตมีทั้งผู้หญิงและเด็กจำนวนมาก

          ตามรายงาน พยานรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า พวกเขากำลังจะนอนหลับ แต่แล้วอยู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังตูมใหญ่ จึงรีบวิ่งออกมาดูที่ด้านนอกบ้าน ก็เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากอาคารที่จัดงาน เห็นศพและผู้บาดจำนวนมากกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด มีรถตำรวจและรถพยาบาลเข้ามายังที่เกิดเหตุ รู้สึกทั้งช็อกและเสียใจมากต่อเหตุที่เกิดขึ้น

ระเบิดกลางงานแต่ง
ภาพจาก Wakil KOHSAR / AFP

          อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุตัวคนร้ายมือระเบิดฆ่าตัวตายผู้ที่ก่อเหตุได้ และยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นการก่อการร้ายหรือไม่ ขณะที่ทางกลุ่มตาลีบัน ในอัฟกานิสถาน ได้ออกมาปฏิเสธความรับผิดชอบ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

          ทั้งนี้ รายงานเผยว่า เมื่อตอนต้นเดือนที่ผ่านมา ในวันที่ 7 สิงหาคม มีเหตุมือระเบิดฆ่าตัวตาย 3 ราย บุกโจมตีที่บริเวณทางเข้าสำนักงานตำรวจในเมืองเดียวกัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 145 ราย แต่เหตุการณ์ในครั้งนั้น ทางกลุ่มตาลีบันได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบ 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดกลางงานแต่งงาน คร่าชีวิต 63 ราย เปลี่ยนงานมงคลเป็นความเศร้า อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2562 เวลา 18:17:19 51,574 อ่าน
TOP