x close

สาวเพิ่งรู้ตัวว่าท้องหลังถูกรถชน ต้องเผชิญทางเลือกที่เจ็บปวด ยอมตัดขา เพื่อรักษาลูกไว้

           สาวเพิ่งรู้ตัวว่าท้องหลังถูกรถชน จำต้องเผชิญกับทางเลือก จะเก็บขาตัวเองไว้ หรือจะเก็บทารกในครรภ์ สุดท้ายยอมตัดขาเพื่อลูก ฮึดสู้ฝึกใช้ขาเทียม จนก้าวมาเป็นนักกีฬาคนพิการ

คุณแม่ยอมตัดขาเพื่อรักษาลูกในท้อง

           มันเป็นเย็นวันหนึ่งที่อากาศแจ่มใส ดังนั้น เคตลิน คอนเนอร์ หญิงที่อาศัยในรัฐเทกซัส สหรัฐฯ กับแฟนหนุ่ม เจย์ลอน จึงตัดสินใจที่จะซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ขี่ไปยังบ้านพ่อแม่ของเจย์ลอน โดยที่พวกเขาไม่คิดเลยว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้น จะกลายเป็นสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตของเคตลินไปอย่างสิ้นเชิง และเธอก็ต้องเผชิญกับตัวเลือกที่แสนเจ็บปวด

           โดยเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2562 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า ระหว่างที่คู่รักหนุ่มสาวกำลังขี่มอเตอร์ไซค์ไปตามทางอย่างปกติ ปรากฏว่ามีหญิงอีกคนหนึ่งที่ขับรถสวนมาและรถก็เริ่มเปลี่ยนเลนมุ่งมายังทั้งคู่ เธอมองไม่เห็นว่ามีคู่รักที่กำลังขี่มอเตอร์ไซค์อยู่ เพราะตัวเองมัวแต่จดจ่ออยู่กับการส่งข้อความในโทรศัพท์มือถือ จนท้ายที่สุดรถยนต์กับรถมอเตอร์ไซค์ก็ปะทะกันเข้าอย่างจัง

คุณแม่ยอมตัดขาเพื่อรักษาลูกในท้อง

           เคตลินจำได้ว่าตัวเธอกระเด็นออกจากท้ายรถ หมุนกลิ้งอยู่หลายตลบกว่าจะหยุด เธอฝืนลุกขึ้นนั่งแม้จะเจ็บปวด ตอนนั้นเองที่สังเกตเห็นขาของเธอหมุนบิดเข้าด้านใน ขณะที่แฟนหนุ่มของเธอนั่นล้มอยู่บนถนนข้าง ๆ มอเตอร์ไซค์ของเขา

           ทั้ง 2 คนถูกพาส่งโรงพยาบาลคนละแห่งกัน ความทรงจำสุดท้ายของเคตลินในวันนั้น คือหมอถามเธอว่ากำลังตั้งครรภ์หรือไม่ ซึ่งเธอปฏิเสธไปว่าไม่ได้ตั้งครรภ์อยู่ แล้วก็จำอะไรไม่ได้อีก แต่สิ่งที่เธอรับรู้ในเวลาต่อมาก็คือ แท้จริงแล้วเธอตั้งครรภ์ได้ 4 สัปดาห์แล้วตอนเกิดอุบัติเหตุ และทีมแพทย์ก็ต้องใช้ความพยายามอย่างถึงที่สุดในการช่วยชีวิตเธอ ไปพร้อม ๆ กับการรักษาลูกในครรภ์ของเธอ

คุณแม่ยอมตัดขาเพื่อรักษาลูกในท้อง

           สภาพของเคตลินในขณะนั้น พบว่าขาซ้ายของเธอได้รับความเสียหายหนักที่สุด ทั้งกระดูกข้อเท้าและหน้าแข้งหัก หลอดเลือดแดงขาด มันทำให้เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้งเพื่อจะเก็บขาข้างนี้ไว้ ในขณะที่เธอจะต้องได้รับยาแก้ปวด ยาปฏิชีวนะ และยาสลบ ในปริมาณน้อยที่สุด เพราะมันทำให้ทารกมีความเสี่ยงสูง หญิงสาวต้องผ่าตัดเพื่อนำกระดูกจากสะโพกเข้ามาเติมเต็มช่องว่างขนาดใหญ่ที่ข้อเท้า แต่ในที่สุดหลังผ่านพ้นการผ่าตัดอันแสนทรมานไปได้ถึง 6 ครั้ง เธอก็มาถึงจุดที่ต้องเลือกว่าจะรับการรักษาต่อเพื่อเก็บขาของเธอไว้ หรือจะเก็บลูกเอาไว้

คุณแม่ยอมตัดขาเพื่อรักษาลูกในท้อง

           ในที่สุดเคตลินก็ตัดสินใจ ยอมให้แพทย์ตัดขาซ้ายข้างนั้น เพื่อไม่ให้ลูกน้อยต้องเสี่ยงต่อไปกับกระบวนการรักษาที่มีอันตรายต่อเด็กในครรภ์ ซึ่งเธอไม่เคยเสียใจกับความคิดนั้น เพราะสำหรับเธอแล้ว ขาไม่ได้กำหนดความเป็นคนของเธอแต่อย่างไร สิ่งที่เธอต้องการที่สุดก็คือลูกสาวคนนี้

           "ทันทีที่รู้ตัวว่ากำลังตั้งครรภ์ ฉันก็มีใครอีกคนให้ต้องใส่ใจ โดยไม่ได้โฟกัสอยู่ที่ตัวเอง ทุกอย่างก็เพื่อลูก" เคตลิน กล่าว

คุณแม่ยอมตัดขาเพื่อรักษาลูกในท้อง

           ทั้งนี้ หลังจากเกิดอุบัติเหตุในวันที่ 12 มิถุนายน 2557 และการรักษาผ่านพ้นไป เคตลินก็มีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งในการทำกายภาพบำบัดและฝึกเดินด้วยขาเทียม แม้มันจะเป็นเรื่องยากลำบากมาก อีกทั้งสมดุลร่างกายของเธอก็ไม่เหมือนเดิม แต่เธอก็ตั้งใจจะกลับมาเดินให้ได้ก่อนลูกคลอด เพื่อที่เธอจะได้วิ่งเล่นไปพร้อมกับลูกได้ รวมถึงวิ่งตามไปจับลูกได้หากเด็กน้อยวิ่งซนไปไหน

           เคตลินทำมันได้สำเร็จ ในตอนนี้ เคตลิน ซึ่งอายุ 29 ปี ไม่เพียงแต่จะเป็นคุณแม่ของลูกสาวแสนน่ารัก เธอยังพบความหลงใหลใหม่ในกีฬาสำหรับผู้พิการ โดยเธอได้เป็นนักกีฬาในการแข่งขันหลายอย่าง และมีความชื่นชอบในการแข่งจักรยาน การวิ่ง และการว่ายน้ำ เธอไม่เพียงแต่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมายเท่านั้น แต่ยังก้าวเข้ามาช่วยเหลือผู้พิการให้ได้รับโอกาสที่มากขึ้นทางด้านกีฬา โดยการตั้งองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรอย่าง Be More Adaptive ขึ้นด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเพิ่งรู้ตัวว่าท้องหลังถูกรถชน ต้องเผชิญทางเลือกที่เจ็บปวด ยอมตัดขา เพื่อรักษาลูกไว้ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2562 เวลา 11:17:21 15,667 อ่าน
TOP