x close

นายกเทศมนตรี ลงไม้ลงมือ ตบหน้า ส.ท. ลั่นต้องดึงสติ หยุดฮั้วทัวร์จีน หากินกับวัด

          นายกเทศมนตรี ในคลิปตบหน้า ส.ท. แจงทำเพื่อเตือนสติ สุดทนเร่งงานตักบาตรเทโวให้รีบจบ เพราะทัวร์จีนรอเที่ยว เหตุฮั้วทัวร์จีนเปิดธุรกิจเช่าพระในวัด


          จากกรณีในโซเชียลได้มีการแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะที่นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เรียกนายวันชัย แสนงาม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ ในฐานะไวยาวัจกรวัดบุญสัมพันธ์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี มาพูดคุย จากนั้นนายมายได้ทำร้ายร่างกายโดยการตบหน้านายวันชัยไปหนึ่งครั้งนั้น

          ล่าสุด (17 ตุลาคม 2562) นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ทุกปีวัดจะเริ่มจัดงานเทศกาลตักบาตรเทโวในวันออกพรรษา โดยปีนี้เจ้าอาวาสได้นัดหมายประชาชน และนัดหมายตนให้ไปเปิดงานในเวลา 07.00 น. แต่เมื่อถึงวันงาน กลับพบว่านายวันชัยได้เร่งให้รีบจัดงานให้เสร็จเร็ว ๆ เพราะมีทัวร์จีนรอจะเข้ามาเที่ยวในวัด ตนมาถึงวัดเวลา 06.30 น. ก็เริ่มตักบาตรไปกว่าครึ่งแถวแล้ว ทั้ง ๆ ที่กำหนดการที่เจ้าอาวาสแจ้งเอาไว้แต่เดิมคือ 07.00 น.

          จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ตนเรียกนายวันชัยมาสอบถาม แต่นายวันชัยก็บ่ายเบี่ยง ด้วยความกดดันที่ชาวบ้านเคยมาร้องเรียนเกี่ยวกับนายวันชัยอยู่หลายครั้ง ตนจึงเข้าไปตบหน้านายวันชัยทันที ซึ่งไม่ได้ทำไปด้วยการใช้อำนาจ แต่ตนคิดว่าหากไม่เข้าไปยับยั้ง วัดก็จะกลายเป็นเครื่องมือของนายวันชัย นอกจากนี้ตนยังทราบอีกว่า นายวันชัยจะได้ส่วนแบ่งจากบริษัททัวร์จีนถึง 75% จากกำไรของการให้เช่าพระ ซึ่งล่าสุดทางวัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาจัดการ เสนอให้หยุดการดำเนินธุรกิจเช่าพระที่ศาลาของวัดแล้ว


          ด้าน นายวันชัย แสนงาม เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตรงกับวันออกพรรษา หรือวันตักบาตรเทโว ที่แต่ละปีจะมีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางมาร่วมทำบุญ ขณะนั้นตนกำลังดูแลงานภายในวัด จากนั้นนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือได้เรียกตนไปหา และตบหน้าตนอย่างแรง ตนได้แต่ยืนนิ่ง ก่อนที่จะเดินหนี
         
          ทั้งนี้ ในงานพิธีตักบาตรเทโวที่วัดนี้ จะไม่มีพิธีการหรือพิธีเปิดงาน และรู้กันดีว่าจะมีพิธีในช่วง 06.00 น. และวันนั้นตนไม่ทราบว่านายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือจะมาร่วมพิธี จากนั้นพิธีก็ดำเนินไปเรื่อย ๆ จนแล้วเสร็จ อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าไม่รอนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือมาเปิดงาน จึงทำให้บันดาลโทสะและก่อเหตุทำร้ายร่างกายตน อย่างไรก็ตาม ตนเป็นผู้น้อย ไม่ได้โกรธหรือติดใจ แต่อยากฝากว่าถ้าอยากให้มีพิธีการ ทางวัดก็สามารถทำได้ แต่ควรมีการประสานงานแจ้งกันมาก่อนล่วงหน้า


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกเทศมนตรี ลงไม้ลงมือ ตบหน้า ส.ท. ลั่นต้องดึงสติ หยุดฮั้วทัวร์จีน หากินกับวัด อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2562 เวลา 11:58:54 17,806 อ่าน
TOP