x close

คุมตัวป้ามหาภัยนอนคุก หลังไร้เงินจ่ายค่าปรับ 3 พัน ยังเชื่อมั่นไม่ได้ทำอะไรผิด

          คุมตัวป้ามหาภัยนอนคุก หลังศาลเปรียบเทียบปรับ 3,000 บาท แต่ไร้เงินจ่ายค่าปรับ ยันหลังพ้นคดีจะไม่กลับไปห้องเช่าย่านลาดพร้าว ยืนกรานไม่คิดว่าตัวเองทำผิด

คุมตัวป้ามหาภัยนอนคุก
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณี ป้ามหาภัย ที่มีการเตือนกันผ่านโซเชียล ว่ามาเที่ยวหลอกขอเงินชาวบ้านโดยอ้างว่ากระเป๋าโดนกรีด ซึ่งต่อมาทางตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้ควบคุมตัวไว้แล้ว ซึ่งป้ามหาภัยรายดังกล่าวยอมรับว่าออกขอเงินมาแล้วว่า 2 ปี ไม่คิดว่าตัวเองทำผิดอะไร ย้ำว่าเป็นความสุขของตนเองนั้น

          อ่านข่าว : รวบแล้ว ป้ามหาภัยหลอกขอเงิน รับทำมากว่า 2 ปี ไม่คิดว่าทำผิด อ้างแล้วแต่คนจะให้

          อ่านข่าว : จับโป๊ะป้ามหาภัย มิจฉาชีพตามรถไฟฟ้า พบฟู่ฟ่ามีเงิน 1.8 แสน - เช่าห้องเดือนละ 15,000 

          คืบหน้า วันที่ 19 ตุลาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า หลังจากที่ น.ส.ยุพาพร พันธัง อายุ 53 ปี ป้ามหาภัย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาดูหมิ่นซึ่งหน้า จากการที่ถูกนิสิตสาวเข้าแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้พา น.ส.ยุพาพร ไปรับโทษเปรียบเทียบปรับที่ศาลแขวงพระนครเหนือ โดยมีอัตราโทษปรับไม่เกิน 1 พันบาท จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งทางศาลได้พิเคราะห์พฤติการณ์ตามข้อกล่าวหา ประกอบกับไต่สวนจำเลยตามคำให้การแล้ว พิพากษาปรับเป็นเงิน 3,000 บาท

          อย่างไรก็ตาม เนื่องจากจำเลยไม่มีเงินชำระค่าปรับและไม่สามารถติดต่อญาติได้ จึงให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวไปกักขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แทนการชำระค่าปรับ โดยมีการคิดอัตราโทษกักขัง 1 วัน แทนการชำระเงินค่าปรับ 500 บาท ทำให้ น.ส.ยุพาพร ต้องถูกกักขังเป็นเวลา 6 วัน นับตั้งแต่ที่มีคำพิพากษา

          ทางด้าน น.ส.ยุพาพร กล่าวด้วยความสับสนว่า คดีที่เกิดขึ้นไม่ได้มีปัญหากับตนนัก และตนยังเชื่อว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่เรื่องผิด หากเทียบกับความไม่เท่าเทียมทางสังคมที่ใหญ่กว่ามาก แต่ตนไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะหากพูดยาวเกรงจะละเมิดอำนาจศาล

          ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นคดีคาดว่าจะไม่กลับไปพักที่ห้องเช่าย่านลาดพร้าวแล้ว เพราะยังมีภารกิจทางความคิดอีกหลายอย่างที่จะต้องทำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัวป้ามหาภัยนอนคุก หลังไร้เงินจ่ายค่าปรับ 3 พัน ยังเชื่อมั่นไม่ได้ทำอะไรผิด โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2562 เวลา 14:31:37 18,581 อ่าน
TOP