x close

ปารีณา พูดชัด เงินประเทศติดลบ เพราะคดีจำนำข้าว รัฐตามใช้หนี้ แต่คนโกงหนีไป ตปท.

 

           ปารีณา ไกรคุปต์ พูดชัดกลางสภา อย่าโทษรัฐบาลเป็นต้นเหตุความจน เพราะเริ่มต้นติดลบ ตามใช้หนี้คดีจำนำข้าว 6 แสนล้าน ขณะคนโกงสบาย หนีไปต่างประเทศ

              วันที่ 19 ตุลาคม 2562 ไทยพีบีเอส รายงานว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวใน อภิปรายร่างงบประมาณรายจ่าย พ.ศ. 2563 ที่ รัฐสภา ถึงกรณีที่รัฐบาลเป็นหนี้เรื่องการกู้เงินมาบริหารประเทศ ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการทุจริตคอร์รัปชันของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในคดีจำนำข้าว ที่ทำให้การเงินของรัฐบาลติดลบกว่า 6 แสนล้านบาท รัฐบาลนี้จึงไม่ได้เริ่มต้นจากศูนย์ แต่เริ่มจากติดลบ

             รัฐบาลต้องตั้งงบประมาณชดใช้ 4.6 หมื่นล้านบาท มาชดใช้หนี้โครงการดังกล่าว ขณะที่คนโกงหนีไปอยู่ต่างประเทศ ชาตินี้ก็กินไม่หมด

             น.ส.ปารีณา กล่าวอีกว่า ปัจจุบันนี้ ทุกประเทศทั่วโลกเกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ จากสงครามการค้าจีนสหรัฐ ฯ ประเทศไทยก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ประเทศไทยได้รับผลกระทบน้อย เพราะรัฐบาลสร้างเสถียรภาพทางการเงินการคลังได้อย่างมั่นคง เห็นชัดเจนได้จากค่าเงินบาทที่แข็งมาก และแข็งที่สุดในภูมิภาค ส่งผลให้ประเทศไทยยังคงได้รับความน่าเชื่อถือจากทั่วโลก

ปารีณา ไกรคุปต์

             นอกจากนี้แล้ว World Economic Forum ยังได้จัดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย อยู่ในอันดับที่ 40 และเป็นประเทศที่ครองแชมป์ด้านการท่องเที่ยวติดต่อจากปีที่แล้ว

             ส่วนปัญหาความยากจน เป็นปัญหาเรื้อรังที่เกิดมาอย่างยาวนาน ทุกรัฐบาล และยังแก้ไม่ได้ จึงไม่เป็นธรรม หากจะกล่าวหารัฐบาลชุดนี้ว่าเป็นต้นเหตุของความยากจน

             รัฐบาลได้จัดงบประมาณและทำนโยบายแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนหนึ่งมีการนำภาษีประชาชนมาอัดฉีดเงินช่วยเหลือชาวนาชาวไร่ ผู้มีรายได้น้อย แจกเมล็ดพันธุ์ข้าว ประกันราคาข้าว 10,000 - 15,000 บาท ประกันราคายางพารา ประกันราคาสินค้าเกษตร เป็นการใช้งบประมาณที่ประชาชนรออยู่

             โดยเฉพาะประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 14.6 ล้านคน ซึ่งใช้งบประมาณ 4 หมื่นล้านบาท และสวัสดิการผู้สูงอายุ งบประมาณ 7.6 หมื่นล้านบาท

              ประชาชนผู้สูงอายุและเกษตรกรทั่วประเทศ รองบประมาณรัฐบาลอยู่ ตนอยากให้ฝ่ายที่เห็นต่างมาร่วมกันเดินหน้าประเทศไทย ไม่ดึงรั้งกัน ไม่มาอภิปรายแค่ว่า เมื่อไหร่ เมื่อไหร่ เมื่อไหร่ จะได้เงินตามนโยบาย จึงขอให้มาร่วมโหวต ขอให้ทุกคนเดินหน้าประเทศไทย เพราะประชาชนรออยู่




 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปารีณา พูดชัด เงินประเทศติดลบ เพราะคดีจำนำข้าว รัฐตามใช้หนี้ แต่คนโกงหนีไป ตปท. อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2562 เวลา 18:06:43 16,236 อ่าน
TOP