x close

ได้เหรอลูก ?! มิติใหม่ในการโดดยาง เด็กจับซากงูเหวี่ยงป้าบ ๆ เพลินไม่เกรงใจงู

 

             เด็กเวียดนามจับซากงูตายมาเล่น ทำเหมือนกระโดดเชือก กระโดหนังยาง เหวี่ยงงูกันป้าบ ๆ เพลิดเพลินเจริญใจ ไม่เกรงใจงูที่ตายไปอย่างน่าสงสาร ...


งู
 ภาพจาก motthegioi.vn

             เมื่อย้อนกลับไปนึกถึงวัยเด็ก เชื่อว่าสิ่งที่หลาย ๆ คนชื่นชอบเล่นก็คือ การกระโดดเชือก หรือกระโดดหนังยาง เพราะมันช่างสนุก ได้กระโดดไปกระโดดมาเป็นการออกกำลังกาย แถมยังได้สร้างสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนอีกด้วย เพราะต้องเล่นกันหลายคน ทั้งคนคอยจับเชือกหรือยาง และคนกระโดด

             เด็ก ๆ เวียดนามกลุ่มนี้ก็ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน พวกเขาชอบกระโดดเชือก ชอบกระโดดหนังยางเหมือนกับเด็กไทย แต่ปัญหาก็คือ สิ่งที่หนู ๆ เอามาใช้เล่นมันไม่ใช่เชือก ยาง ปอกล้วย หรือของปกติทั่วไป แต่มันคือ ซากงูตาย !

             จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ระบุว่า บนโลกออนไลน์ของเวียดนามได้มีการแชร์คลิปวิดีโอที่กลายเป็นคลิปไวรัล ซึ่งในคลิปเป็นกลุ่มเด็กชายและเด็กหญิง 4 คน กำลังเล่นอยู่ด้วยกันอย่างสนุกสนาน อุปกรณ์การเล่นคือซากงูตายขนาดย่อม ๆ ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นงูชนิดใด และเป็นงูพิษหรือไม่ โดยเด็กหญิงชุดสีเหลืองถือฝั่งหัวงูเอาไว้ ขณะที่เพื่อนผู้ชายจับหาง เหวี่ยงงูให้เพื่อนกระโดดเล่นเหมือนกับโดดหนังยาง

งู
 ภาพจาก motthegioi.vn

           ไม่ทราบแน่ชัดว่าเด็ก ๆ ไปเอาซากงูตายนี้มาจากไหน ซึ่งมันก็คงจะได้อารมณ์สัมผัสที่แตกต่างไปจากเชือกหรือหนังยาง ก็คงจะสาก ๆ แน่น ๆ หนึบ ๆ หน่อย เหวี่ยงแล้วคงรู้สึกว่าถ่วงน้ำหนักได้ดี ไม่เบาเหมือนยางหนังสติ๊ก ส่วนเจ้างูก็น่าสงสารไม่น้อย ที่โดนจับเหวี่ยงจับหมุนเหมือนของเล่น คาดว่างูคงเพิ่งตายได้ไม่นาน ไม่อย่างนั้นมันคงเน่า เอามาเล่นไม่ได้ และก็เคราะห์ดีที่อย่างน้อยก็เป็นงูที่ตายแล้ว ไม่ใช่งูเป็น

           ทั้งนี้ สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ที่ดูคลิปนี้ ไม่ขอแนะนำให้นำไปปฏิบัติตามที่บ้าน โปรดอย่าบุกป่าฝ่าดงไปจับงูมาเหวี่ยงเล่น เพราะน่าสะพรึงมากกว่าน่าสนุก เล่นแค่หนังยางต่อไปก็พอแล้วน้า

งู
 ภาพจาก motthegioi.vn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอลูก ?! มิติใหม่ในการโดดยาง เด็กจับซากงูเหวี่ยงป้าบ ๆ เพลินไม่เกรงใจงู โพสต์เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:39:08 33,127 อ่าน
TOP