x close

หนุ่มเผยนาที เอามือล้วงคอ ดึงพยาธิไส้เดือนที่ไชขึ้นปาก คาดวางไข่ในลำไส้ !

           หนุ่มเผยนาที นอนอยู่ดี ๆ พยาธิไส้เดือนไชคอกลางดึก ล้วงออกมาจนพบความสยอง ด้านหมอบอก กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ช่วยกันไม่ให้เจอพยาธิไส้เดือนได้

พยาธิไส้เดือน

           วันที่ 8 ธันวาคม 2562 จากกรณีที่หนุ่มคนหนึ่ง ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ขนหัวลุก กับการที่เขาเองสำลักน้ำลาย และเข้าใจว่าตัวเองสำลักเส้นสปาเก็ตตี้ แต่เมื่อคายออกมาแล้ว กลับพบว่าสิ่งที่เห็นนั้น คือพยาธิไส้เดือน ความยาวกว่า 6 นิ้ว (อ่านเพิ่มเติม หนุ่มไอกลางดึก นึกว่าสำลักข้าว แทบช็อก พยาธิไส้เดือน 6 นิ้ว ออกมาจากคอ)

พยาธิไส้เดือน

           ทั้งนี้ นายชยานนท์ อัมรี อายุ 40 ปี อาชีพเทรนเนอร์  เผยว่า ในขณะที่ตนนอนอยู่ ก็รู้สึกหายใจติดขัด เหมือนมีเส้นติดในคอ ตนจึงเอามือล้วงออกมา แล้วสะบัดทิ้งลงพื้นห้อง ตอนแรกตนคิดว่าเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยว เส้นสปาเก็ตตี้ แต่พอนึกดูก็รู้ว่าตนเองไม่ได้กิน จึงเปิดไฟ แล้วพบพยาธิไส้เดือน 6 นิ้ว ดิ้นที่พื้น

           "ด้วยความที่หลับ ๆ อยู่ ก็เอามือล้วง ก็หยิบเส้น ๆ หนึ่งออกมา แล้วก็ทิ้งมันลงใต้เตียง สักพักหนึ่งก็ฉุกใจ เราไม่ได้ทานสปาเก็ตตี้ เราไม่ได้กินก๋วยเตี๋ยว มันเป็นอะไร ก็เลยมาเริ่มดูแล้วรู้ว่ามันคือ พยาธิไส้เดือน"

พยาธิไส้เดือน

           ตอนนั้นตนช็อกมาก จึงพยายามตั้งสติ ใช้ทิชชู่ห่อพยาธิ และพยายามหาข้อมูล พอตอนเช้าก็ไปหาหมอ หมอบอกว่าที่เห็นคือพยาธิไส้เดือนโตเต็มวัย

           อย่างไรก็ตาม บอกว่าพยาธิที่เห็นนั้นไม่เป็นอันตราย คาดว่าน่าจะชอนขึ้นมาจากลำไส้ และหมอก็แนะนำให้ระวังในเรื่องการกิน

พยาธิไส้เดือน

           ด้าน นพ.สิทธา ลิขิตนุกุล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม เผยว่า พยาธิไส้เดือนจะอยู่ในอาหารดิบและผักผลไม้ที่ล้างไม่สะอาด หากเข้าไปร่างกายคน พยาธิจะไปแย่งอาหารในลำไส้  หากตัวโตเต็มวัย พยาธิจะวางไข่ในลำไส้ และในเคสที่อันตราย พยาธิจะชอนไชจากทางเดินอาหารเข้าปอด

           ทั้งนี้ การรักษานั้น นอกจากจะต้องกินยาถ่ายพยาธิแล้ว การกินผักใบเขียว ก็จะช่วยขับพยาธิ และวิธีการกินอาหารไม่ให้มีพยาธิคือ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเผยนาที เอามือล้วงคอ ดึงพยาธิไส้เดือนที่ไชขึ้นปาก คาดวางไข่ในลำไส้ ! อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2562 เวลา 09:22:15 53,659 อ่าน
TOP