x close

ลือ ! ประชาธิปัตย์ โดนเขี่ยพ้นพรรคร่วมรัฐบาล หลังโหวตเห็นด้วยศึกษา ม.44

          ลือสนั่น พรรคประชาธิปัตย์ โดนเขี่ยพ้นพรรคร่วมรัฐบาล หลังโหวตเห็นด้วยศึกษา ม.44 - ส.ส. ในพรรค แสดงความเห็นโจมตีรัฐบาลบ่อยครั้ง ควบคุม ส.ส. ในสังกัดไม่ได้


          วันที่ 9 ธันวาคม 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล มีการโหวตเห็นด้วยกับการตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบการใช้ ม.44 นั้น มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐว่าอาจมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ปรับให้พรรคประชาธิปัตย์ ออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

          ตามรายงานข่าวระบุว่า จากการที่พรรคประชาธิปัตย์โหวตสวนมตินั้น ทำให้ถูกมองว่า คุม ส.ส. ในสังกัดไม่ได้ และปล่อยให้ ส.ส. แสดงความเห็นโจมตีรัฐบาลบ่อยครั้ง ซึ่งการปรับ ครม. ครั้งนี้ อาจจะเป็นช่วงต้นปีหน้า หรือหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เชื่อว่าถึงแม้จะปรับพรรคประชาธิปัตย์ออกไป ก็ยังมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนใหญ่ ไม่ต่ำกว่า 30 คน ร่วมรัฐบาลต่อ โดย ส.ส. กลุ่มนี้ เป็นกลุ่มที่ใกล้ชิดกับ นายสุเทพ เทือกสุวรรณ ที่สนับสนุนให้ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐตั้งแต่ต้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทาง ไบรท์ทีวี สอบถามไปยัง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ตนไม่ขอออกความคิดเห็น สำหรับการพิจารณาญัตติตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า จะเข้าสู่วาระการประชุมสภาฯ วันพุธที่ 11 ธันวาคม นี้ เป็นวาระแรก โดยจะเปิดโอกาสให้สมาชิกได้อภิปรายได้อย่างเต็มที่ แต่ต้องกำหนดเวลาให้ชัดเจน ไม่เช่นนั้นก็จะมีการส่งรายชื่อขออภิปรายมาอย่างต่อเนื่อง และทำให้การตั้งกรรมาธิการล่าช้าได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ ! ประชาธิปัตย์ โดนเขี่ยพ้นพรรคร่วมรัฐบาล หลังโหวตเห็นด้วยศึกษา ม.44 อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2562 เวลา 16:45:21 22,928 อ่าน
TOP