x close

มิ่งขวัญ ย้ำจุดยืนยังเหมือนเดิม ซัดแรง 4 ส.ส. เศรษฐกิจใหม่ ให้สำนึกว่ามีวันนี้เพราะใคร

          มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยืนยันจุดยืน ไม่คิดเข้าร่วมฝ่ายรัฐบาล จี้ถาม 4 ส.ส.ร่วมพรรค มีวันนี้เพราะใคร หลังโผล่โหวตล้มตั้ง กมธ. ศึกษาผลกระทบ ม.44 ค้านมติฝ่านค้าน

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์

          จากกรณี มีการเปิดเผยรายชื่อ ส.ส.ทางพรรคฝ่ายค้านสวนมติ เข้าประชุมโหวตล้มการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาผลกระทบจากการกระทำ คสช. และมาตรา 44 ซึ่งพบว่ามี 4 คน ใน 10 คน เป็น ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : เปิดรายชื่อ 10 ฝ่ายค้านสวนมติเข้าประชุมโหวต ตั้ง กมธ. ศึกษาผลกระทบ ม.44

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (9 ธันวาคม 2562) มีรายงานว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงชี้แจงถึงกรณีไม่อยู่ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างการพิจารณาญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบจากการกระทำของ คสช. และมาตรา 44 ยืนยันว่า ตนเองมาประชุมสภาผู้แทนราษฎร และได้ใช้บัตรแสดงตนว่ามาประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว จึงเป็นเรื่องที่ต้องชี้แจง เพราะไม่อยากให้เกิดความเสียหายว่าทำไมขาดการประชุม

          กรณี ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ 4 คน โหวตให้ฝ่ายรัฐบาลล้มการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาผลกระทบจากการกระทำ คสช. และมาตรา 44 และอ้างว่าเป็นมติพรรคนั้น ยืนยันว่า ไม่มีมติพรรคในเรื่องนี้ เพราะหากมีมติพรรคจะต้องแจ้งว่ามีการประชุม กำหนดวาระ และให้มีการลงมติภายในที่ประชุมพรรค รวมถึงต้องทำบันทึกการประชุม และแจ้งให้สมาชิกโดยเฉพาะ ส.ส. เพื่อรับทราบ ตัดสินใจ และปฏิบัติตาม

          นายมิ่งขวัญ เปิดเผยถึง กระแสข่าวว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า จุดยืนของตนเองยังเหมือนเดิม พร้อมย้ำว่าต้องรักษาชื่อเสียงวงศ์ตระกูล และต้นทุนทางสังคมที่ดำเนินชีวิตมาตลอด ขอให้ ส.ส. นึกถึงว่าที่ได้เข้ามาทำหน้าที่เพราะใคร และต่อไปนี้ใครจะพูดอะไร ก็ขอให้รับผิดชอบคำพูดตนเอง แต่ก่อนคนมองว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่คือตนเอง แต่นับจากวันนี้ยอมรับว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่ได้หมายถึงนายมิ่งขวัญแล้ว แม้ทุกคนยังอยู่ในพรรคเดียวกัน แต่ใครพูดอะไร ใครทำอะไร คนนั้นรับผิดชอบไปเอง ตนเองไม่เกี่ยวข้อง อย่าเหมารวม อย่าถือวิสาสะ เอาชื่อตนเองไปอ้าง

          ส่วนกรณีหากพรรคเศรษฐกิจใหม่ มีมติร่วมรัฐบาลจะตัดสินใจอย่างไรนั้น นายมิ่งขวัญ ตอบสั้น ๆ ว่า ไม่รู้ และเมื่อถามว่า หยุดปีใหม่จะไปไหน นายมิ่งขวัญ บอกว่า อยู่บ้าน กินน้ำใบบัวบก

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

ภาพจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิ่งขวัญ ย้ำจุดยืนยังเหมือนเดิม ซัดแรง 4 ส.ส. เศรษฐกิจใหม่ ให้สำนึกว่ามีวันนี้เพราะใคร อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2562 เวลา 18:06:16 11,094 อ่าน
TOP