x close

ไล่ออก ประสิทธิชัย โจรชิงทอง จ่อถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ พ้นข้าราชการครู

            สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีคำสั่งไล่ออก กอล์ฟ ประสิทธิชัย ผู้ต้องหา ชิงทองลพบุรี เตรียมถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ หากมีความชัดเจนทางคดี

ประสิทธชัย โจรชิงทอง

ประสิทธชัย โจรชิงทอง

            วันที่ 22 มกราคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. เปิดเผยถึงกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวโจรชิงทอง จ.ลพบุรี พบผู้ต้องหาคือ นายประสิทธิชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ซึ่งเบื้องต้น ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

            ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย และส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของครูและนักเรียน จึงได้สั่งการให้โรงเรียนดังกล่าว หยุดการเรียนการสอน 1 วัน พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้ สพป.สิงห์บุรี จัดนักจิตวิทยาเข้าไปดูแลสภาพจิตใจของครูและเด็กนักเรียนด้วย เนื่องจากเป็นกังวลว่า ภาพลักษณ์ของโรงเรียนและครู จะถูกสังคมมองไม่ดี จึงอยากฝากไปถึงคุณครูทุกคนว่าเรามีหน้าที่ดูแลเด็กและประชาชนให้ได้รับการศึกษา รวมถึงการสร้างจิตอาสา ซึ่งต้องตระหนักในหน้าที่ของตัวเองให้มาก ไม่ใช่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเสียเอง

ประสิทธชัย โจรชิงทอง

            ขณะที่ นางวัฒนาพร ระงับทุกข์ รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า หากคดีมีความชัดเจน ก็จะดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูและใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา ของนายประสิทธิชัย ทันที

ประสิทธชัย โจรชิงทอง

ประสิทธชัย โจรชิงทอง

ประสิทธชัย โจรชิงทอง

ประสิทธชัย โจรชิงทอง

ประสิทธชัย โจรชิงทอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่ออก ประสิทธิชัย โจรชิงทอง จ่อถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ พ้นข้าราชการครู อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2563 เวลา 16:42:55 19,581 อ่าน
TOP