x close

สรุปไทม์ไลน์ ประสิทธิชัย ตั้งแต่บุกเดี่ยว ปล้นร้านทองลพบุรี จนถึงวันที่ถูกจับกุม

          สรุปไทม์ไลน์ ประสิทธิชัย โจรปล้นร้านทองลพบุรี ตั้งแต่วันที่บุกเดี่ยวปล้น จนถึงวันที่ถูกจับกุม เตรียมแถลงข่าวอีกครั้ง 23 มกราคม เวลา 10.30 น.
โจรปล้นทองลพบุรี

          จากกรณี ผบ.ตร. แถลงข่าวการจับกุมตัว นายประสิทธิชัย คนร้ายปล้นร้านทองในจังหวัดลพบุรี โดยเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุคนเดียว ซึ่งตำรวจยืนยันว่า ไม่ใช่การจับแพะแน่นอน อีกทั้งมีหลักฐานเป็นของกลางเกือบจะครบทั้งหมดแล้วนั้น

อ่านข่าว : ผบ.ตร. แถลงจับ ประสิทธิชัย โจรปล้นทองลพบุรี ลั่นไม่มีจับแพะ เผยเจ้าตัวสำนึกผิด

          ทั้งนี้ สามารถสรุปไทม์ไลน์คร่าว ๆ ของเหตุการณ์ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม ที่คนร้ายก่อเหตุสะเทือนขวัญ จนถึงวันที่ถูกจับกุมตัวได้ ดังนี้

          9 มกราคม 2563
          - เวลา 21.00 น. พบคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง ที่ร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี โดยมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

          10 มกราคม 2563
          - พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ติดตามตัวคนร้าย โดยตั้งรางวัลนำจับ 600,000 บาท

          11 มกราคม 2563
          - พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บินลงพื้นที่ด่วน ติดตามคดีชิงทอง และจัดประชุมตำรวจชุดสืบสวน ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 จังหวัดลพบุรี

โจรปล้นทองลพบุรี



          12 มกราคม 2563
          - ในช่วงเช่า ผบ.ตร. ระบุว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก ก่อนเดินทางกลับ ส่วนในช่วงเย็น พล.ต.อ. สุชาติ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบกระสุนปืนทั้งหมด 13 นัด พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ก่อเหตุมีความชำนาญด้านอาวุธปืน

          13 มกราคม 2563
          - พล.ต.ต. ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ออกมาเตือนประชาชนว่า อย่าเชื่อข่าวลือ เพราะพยานหลักฐานยังชี้ชัดไม่ได้ว่าคนร้ายคือใคร

          14 มกราคม 2563
          - พล.ต.อ. ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ยังไม่มีการออกหมายศาลจับกุม หรือควบคุมตัวใคร และขอความร่วมมือสื่อมวลชน งดเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง

          15 มกราคม 2563
          - ในช่วงเช้า ตำรวจได้สนธิกำลังตรวจค้นเป้าหมาย 10 จุด ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดสระบุรี พร้อมเผยความคืบหน้าว่า ผู้ต้องสงสัยไม่อยู่ในพื้นที่ แต่น่าจะอยู่บริเวณชายแดนแล้ว นอกจากนี้ นายฐปนนท์ ปรีชาจารย์ อดีตนักเรียนนายสิบทหารบก ได้เข้าร้องทุกข์ต่อ ปอท. หลังมีคนนำภาพไปโพสต์กล่าวหาว่าเป็นคนร้าย

          16 มกราคม 2563
          - ผู้จดทะเบียนครอบครองปืนแบบเดียวกับคนร้าย ได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจหลายราย หลังถูกบุกค้นและยึดปืน

          17 มกราคม 2563
          - ในช่วงเช้า พล.ต.ต. ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี งดแถลงข่าวกะทันหัน ขณะที่ช่วงบ่าย พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แถลงว่า ได้มีการปรับการทำงานครั้งใหญ่ โดยแบ่งชุดทำงานออกเป็น 25 ชุด พร้อมเรียกร้องให้คนร้ายมามอบตัว

          19 มกราคม 2563
          - พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา เปิดเผยว่า พบเบาะแสผู้ต้องสงสัยมีรูปพรรณคล้ายผู้ก่อเหตุที่ จ.หนองคาย

          22 มกราคม 2563
          - เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว ระบุว่า เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ทราบชื่อคือ นายประสิทธิชัย เบื้องต้น คนร้ายยอมรับสารภาพ และจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 23 มกราคม เวลา 10.30 น.

โจรปล้นทองลพบุรี

โจรปล้นทองลพบุรี

โจรปล้นทองลพบุรี

โจรปล้นทองลพบุรี

โจรปล้นทองลพบุรี

โจรปล้นทองลพบุรี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปไทม์ไลน์ ประสิทธิชัย ตั้งแต่บุกเดี่ยว ปล้นร้านทองลพบุรี จนถึงวันที่ถูกจับกุม อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2563 เวลา 20:20:28 53,296 อ่าน
TOP