x close

เปิดชีวิตลำบากของสาวลำไส้โผล่ข้างนอก 20 ซม. ทรมานแบบนี้นานกว่า 10 ปี

        สาวลำไส้โผล่ออกมาข้างนอกกว่า 20 เซนติเมตร ต้องใช้ถุงพลาสติกคลุมเอาไว้ ใช้ชีวิตทรมานกว่า 10 ปี อยากได้โอกาสการนำลำไส้กลับไปไว้ข้างในอีกครั้ง


ลำไส้โผล่ข้างนอก

        วันที่ 22 มกราคม 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นางสุภารัตน์ ทิมมา วัย 48 ปี ป่วยเป็นโรคลำไส้ใหญ่ ปัจจุบันมีไส้ออกมาข้างนอก ยาวประมาณ 20 เซนติเมตร เป็นระยะเวลากว่า 13 ปี ต้องใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วห่อหุ้มไม่ให้มีสัตว์มากัดมาตอม ใช้ชีวิตอย่างทรมานมาโดยตลอด

        นางสุภารัตน์ กล่าวว่า เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตนต้องผ่าตัดลำไส้ด้านซ้ายทิ้ง แล้วต้องเอาที่เหลือไว้ด้านนอก หากไว้ข้างในจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ส่วนผลกระทบนั้น ทำให้ร่างกายตนทำงานหนักไม่ไหว ต้องเปลี่ยนงานถึง 3 แห่ง แต่ละแห่งทำได้เพียงครึ่งปีเท่านั้น แต่ล่าสุดนั้นไม่สามารถทำงานได้อีก ต้องอยู่เฉย ๆ เป็นเวลา 2 เดือนแล้ว 

        ส่วนชีวิตประจำวัน ตนสามารถนอนได้ท่าเดียว แต่ละวันต้องเปลี่ยนถุงพลาสติกใหม่มาคลุมไส้เสมอ ทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์หรือน้ำเกลือบริเวณขอบแผล ตนอยากให้หมอเอาไส้ไปไว้ข้างในเหมือนเดิม แต่ไม่รู้จะเป็นไปได้หรือไม่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิตลำบากของสาวลำไส้โผล่ข้างนอก 20 ซม. ทรมานแบบนี้นานกว่า 10 ปี อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2563 เวลา 13:38:38 15,472 อ่าน
TOP