x close

รมว.ศึกษาธิการ ห่วงนักเรียน หลัง ผอ. ถูกจับชิงทอง จ่อแก้ขั้นตอนขึ้นเป็น ผอ. ใหม่

        รมว.ศึกษาธิการ เผยหลัง ประสิทธิชัย ผอ.โรงเรียน ถูกจับเหตุชิงทองลพบุรี พร้อมยิงคนตาย 3 คน ห่วงเด็กนักเรียน ชี้มีเพียง 50 คน ครู 3 คน เตรียมแก้ขั้นตอนขึ้นเป็น ผอ.โรงเรียน ใหม่

โจรปล้นทองลพบุรี

        วันที่ 22 มกราคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจจับกุมตัวนายประสิทธิชัย หรือ กอล์ฟ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ผู้ต้องหาคดีชิงทองร้านทองออโรร่า สาขาห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 3 คน ว่า ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ครูกลายมาเป็นผู้ร้าย ซึ่งหลังจากนี้กระทรวงศึกษาธิการจะมีการทบทวนการเข้าสู่ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาใหม่อย่างแน่นอน เพราะเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่ากระบวนการเข้าสู่ตำแหน่งมีปัญหา

        นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า ส่วนการอบรมพัฒนาผู้บริหารก่อนเข้าสู่ตำแหน่งนั้น ไม่ได้มีการประเมินผลว่าผู้ที่ผ่านการอบรมมีคุณภาพมาก-น้อยแค่ไหน ดังนั้นตนคิดว่าจะต้องมีการประเมินผู้บริหารแบบ 360 องศา ให้เวลาในการปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา 2 ปี เพื่อให้บุคคลที่ต้องการได้เตรียมตัว ไม่รู้สึกกังวลภาพลักษณ์ที่สังคมจะมองครูและผู้บริหารโรงเรียนไม่ดี เนื่องจากเป็นเรื่องของตัวบุคคล ตนเชื่อมั่นว่าครูทั้งประเทศยังมีจิตวิญญาณความเป็นครู

        ทั้งนี้ ตนรู้สึกกังวลเรื่องความรู้สึกของเด็กมากกว่า โรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียน 50 คน มีครูอยู่ 3 คน และผู้อำนวยการโรงเรียน 1 คน ดังนั้นการจัดการเรียนการสอนจะเป็นยังไงต่อไป มีครูน้อย และผู้บริหารโรงเรียนก็โดนจับ ตนคิดว่าโรงเรียนแห่งนี้เป็นปัญหาเดียวกับโรงเรียนขนาดเล็กอีกหลายแห่งที่ประสบปัญหาครูไม่ครบ ซึ่งตนคิดว่าจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาโรงเรียนขนาดเล็กอย่างจริงจังต่อไป แต่วิกฤตครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ดีที่จะสอนให้เด็กรู้ว่าในสังคมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี

โจรปล้นทองลพบุรี

โจรปล้นทองลพบุรี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.ศึกษาธิการ ห่วงนักเรียน หลัง ผอ. ถูกจับชิงทอง จ่อแก้ขั้นตอนขึ้นเป็น ผอ. ใหม่ อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2563 เวลา 11:33:53 10,587 อ่าน
TOP