x close

ผบ.ทอ. รับญาติกำลังพล 2 ราย ติด COVID-19 หลังกลับมาจากเที่ยวญี่ปุ่น


            ผบ.ทอ. รับญาติกำลังพล 2 ราย ติด COVID-19 ยันไม่ได้เกิดในพื้นที่กองทัพอากาศ สั่งเพิ่มมาตรการป้องกัน ให้งดออกนอกประเทศ

สนามบินดอนเมือง
ภาพจาก Chadawan Heemsuhree / Shutterstock.com

            วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า จากที่มีกระแสว่ามีคนในย่านสะพานใหม่ ดอนเมือง มารักษาตัวเนื่องจากป่วยด้วยโรค โควิด-19 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง ซึ่งทางทีมงานตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้ป่วยดังกล่าว เป็นครอบครัวเดียวกัน 2 คน มีประวัติการเดินทางกลับมาจากญี่ปุ่น และขณะนี้ครอบครัวดังกล่าวกำลังถูกเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

           ด้าน แนวหน้า รายงานว่า พล.อ.อ. มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งให้กำลังพลทุกนายและครอบครัว งดไปเที่ยวประเทศกลุ่มเสี่ยงที่มีการระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 รวมถึงกำลังพลที่มีภารกิจทางทหารที่ต้องเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง ขอให้ชะลอไว้ก่อน และขอให้เจรจาในเรื่องข้อติดขัดด้านกฎหมายให้เรียบร้อย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องขออนุมัติจากผู้บังคับบัญชา หากกลับมาแล้วต้องได้รับการตรวจจากโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช หรือโรงพยาบาลอื่น และรายงานผลตรวจต่อผู้บังคับบัญชา

            ขณะที่ พล.อ.ท. พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า ยืนยันว่าทั้ง 2 คนไม่ได้เป็นกำลังพลของกองทัพอากาศ แต่เป็นคนในครอบครัวของกำลังพล ซึ่งเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และกลับมามีไข้ เมื่อไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลบี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ พบว่ามีเชื้อโรค จึงเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนต่าง ๆ ทางการแพทย์ และเหตุดังกล่าวไม่ได้เกิดในพื้นที่ของกองทัพอากาศ แต่เพื่อการไม่ประมาท จึงเน้นย้ำให้กำลังพลทุกนายดูแลตัวเองอย่างดีที่สุด และป้องกันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข หากมีไข้ก็ให้รีบไปรักษาและพบแพทย์ และบอกข้อมูลตามข้อเท็จจริง ไม่ให้ปกปิดอาการ เพราะต้องดูแลตัวเองและส่วนรวม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทอ. รับญาติกำลังพล 2 ราย ติด COVID-19 หลังกลับมาจากเที่ยวญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 03:38:56 186,515 อ่าน
TOP