x close

เจ้าอาวาสวัดดังสุโขทัยวัย 79 ปี พลัดตกแม่น้ำยมหลังวัดดับ ชาวบ้านรับคาใจ

          เจ้าอาวาสวัดพระปรางวัย 79 ปี พลัดตกแม่น้ำยมหลังวัดดับ ชาวบ้านรับคาใจเนื่องจากท่านยังคงแข็งแรงดี

พระจมน้ำ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า ร.ต.อ. นิกร มงคลประดิษฐ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ได้รับแจ้งเหตุพระสงฆ์จมน้ำมรณภาพในแม่น้ำยม หลังวัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรวิหาร (วัดพระปรางค์) หมู่ 6 ต.ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย จึงรุดไปตรวจสอบ

          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า พื้นที่เกิดเหตุมีลักษณะสูงชัน เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำยมเหลือน้อย ด้านบนตลิ่งพบรองเท้าหนังสีน้ำตาลของเจ้าอาวาสตกอยู่ใต้ต้นมะม่วง ภายในแม่น้ำพบร่าง พระสุนทรธรรมาภรณ์ หรือ พระครูบำเหน็จ เตชะปัญโญ อายุ 79 ปี เจ้าอาวาส และเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย สภาพศพจมน้ำ ศีรษะและหัวไหล่ลอยปริ่มน้ำ สวมสบงผืนเดียว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาให้แพทย์ชันสูตรบนตลิ่ง เบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย พบเพียงรอยครูดบริเวณแผ่นหลัง ร่างกายเริ่มแข็ง คาดว่ามรณภาพมาแล้วประมาณ 8-12 ชั่วโมง


          จากการสอบถามคนใกล้ชิด ทราบว่า เมื่อวานนี้ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณวัด ยังพบเห็นเจ้าอาวาสมาเดินตรวจดูสถานที่เตรียมจัดงานประจำปี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4-8 มีนาคม ที่จะถึงนี้ จนเวลา 15.30 น. จึงกลับเข้ากุฏิไป จากนั้นไม่มีผู้ใดพบเจ้าอาวาสอีกเลย กระทั่งทราบข่าวกลายเป็นศพจมอยู่ในแม่น้ำยม โดยปกติเวลาเย็น เจ้าอาวาสมักชอบมาเดินดูต้นไม้ที่ขึ้นอยู่ริมตลิ่งหลังกุฏิ ซึ่งมีหลากหลายชนิด เช่น มะม่วง น้อยหน่า และกล้วย เบื้องต้นคาดว่าระหว่างเดินดูต้นไม้อยู่เกิดเป็นลมล้มลง แล้วกลิ้งตกลงไปในแม่น้ำ จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงมรณภาพดังกล่าว

          อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านและลูกศิษย์บางส่วน ยังคงสงสัยในสาเหตุการมรณภาพในครั้งนี้ เนื่องจากหลวงพ่อดูแข็งแรงดี



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสวัดดังสุโขทัยวัย 79 ปี พลัดตกแม่น้ำยมหลังวัดดับ ชาวบ้านรับคาใจ อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:03:43 5,878 อ่าน
TOP