x close

เพื่อชาติ จี้ บิ๊กตู่ ลาออก ซัดเศรษฐกิจเจ๊ง ทำไทยจากเสือตัวที่ห้า กลายเป็น เห็บหมา

           หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ จี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออก ทำประเทศจากเสือตัวที่ห้ากลายเป็นเห็บหมา เศรษฐกิจแย่ ชาวบ้านฆ่าตัวตาย จนได้ฉายา เตาอั้งโล่ประชารัฐ

อภิปรายไม่ไว้วางใจ


           วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ที่รัฐสภา นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีการบริหารประเทศไร้ประสิทธิภาพ อ้างว่าจะแก้ปัญหาประเทศ สร้างความปรองดอง และปฏิรูป แต่กลับสร้างสภาฝักถั่ว สืบทอดอำนาจ โดยย้อนไปสมัยอดีตนายกฯ พล.อ. ชาติชาย ชุณหะวัณ เคยตั้งเป้าให้ไทยเป็นเสือตัวที่ห้าแห่งเอเชีย แต่สมัย พล.อ. ประยุทธ์ จากเสือตัวที่ห้ากลายเป็นเห็บหมา ถ้ายังบริหารต่อ จากเห็บหมาคงจะกลายเป็นปลวก

           การบริหารประเทศอันไร้ประสิทธิภาพ (ของ พล.อ. ประยุทธ์) ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน  โรงงานปิดกิจการ คนตกงานจำนวนมาก ไม่มีนโยบายอะไรเลยที่จะเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ บอกว่ารัฐบาลที่แล้วทำประชานิยม แต่คุณก็เอานโยบายเขามาทำแล้วเปลี่ยนชื่อเป็นโครงการประชารัฐ วันนี้ชาวบ้านรากหญ้าแย่แล้ว หนี้สินล้นพ้นตัว

           จากนั้น นายสงครามได้นำเตาอั้งโล่ขึ้นมาวางบนโต๊ะ พร้อมกล่าวว่า ทุกวันนี้ชาวบ้านเริ่มหันมาใช้เตาอั้งโล่ประชารัฐ ใช้รมควันฆ่าตัวเอง ตนจึงขอให้ พล.อ. ประยุทธ์ พอได้แล้ว เปรียบเทียบเหมือนฆ่าคนเป็นหมื่น เพื่อเห็นแก่ประเทศของเรา อย่าเป็นนายกฯ อีกต่อไปเลย คุณไปได้แล้ว พล.อ. ประยุทธ์ ตนขอยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากการบริหารประเทศโดยนายกฯ คนนี้ 1 นาที



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อชาติ จี้ บิ๊กตู่ ลาออก ซัดเศรษฐกิจเจ๊ง ทำไทยจากเสือตัวที่ห้า กลายเป็น เห็บหมา อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13:32:58 5,040 อ่าน
TOP