x close

ย้อนคดี จิตรลดา 15 ปีก่อน บุกแทง 4 นักเรียนเซนต์โยฯ ..เพราะสวรรค์สั่งให้เธอทำ

          ย้อนรอยคดีดัง "จิตรลดา" สาวจิตเภท บุกแทง 4 นักเรียนเซนต์โยเซฟ เมื่อปี 2548 เพราะได้ยินเสียงจากสวรรค์สั่งให้ทำ ผ่านมา 15 ปี แทบสูญเปล่าเมื่อเธอกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง

          จากกรณี น.ส.จิตรลดา สาวป่วยโรคจิตเภท อดีตผู้ต้องหาคดีแทงเด็กนักเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ 4 คน เมื่อปี 2548 ก่อนพ้นโทษแล้วเข้ารักษาอาการป่วยทางจิตที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ และเพิ่งกลับมารักษาตัวที่บ้านใน จ.นครปฐม ได้เพียง 1 สัปดาห์ ก็ก่อเหตุสะเทือนขวัญอีกครั้ง โดยใช้มีดแทงเด็กวัย 5 ขวบ เสียชีวิตเมื่อ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา

          วันนี้ (30 มีนาคม 2563) เฟซบุ๊ก โบราณนานมา ได้ย้อนเล่าเหตุการณ์คดีของจิตรลดา เมื่อปี 2548 ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญที่ใครต่างก็ลืมไม่ลง ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2548 มีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่แทงเด็กนักเรียนหญิง 4 คน บนอาคารเรียนชั้น 3 ตึกเซนต์ปอล โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ โดยนักเรียนที่ถูกแทงเป็นนักเรียนชั้น ป.6 จำนวน 1 คน และนักเรียนชั้น ม.2 จำนวน 3 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 3 คน

          หลังก่อเหตุหญิงคนร้ายได้ขึ้นจักรยานยนต์รับจ้าง ให้ไปส่งที่แยกเพลินจิตแต่เปลี่ยนใจให้ไปส่งที่สะพานเหลือง ถนนพระราม 4 ลงป้ายรถเมล์ตรงข้ามสถานีรถไฟหัวลำโพง จ่ายเงินให้จักรยานยนต์รับจ้าง 100 บาท จากนั้นได้ทิ้งมีด 1 เล่มในถังขยะข้างทาง ส่วนมีดที่เหลือทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ

          วันต่อมาเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านจตุจักร โทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีหญิงคนหนึ่งเข้ามาสมัครงานที่ร้าน หน้าตาคล้ายคนก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงรีบไปควบคุมหญิงคนดังกล่าวทันที

          จากการสอบปากคำเธอชื่อ จิตรลดา บ้านอยู่นครปฐม เธอให้การว่า ขอเงินแม่จำนวน 5 แสนบาท มาใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการเตรียมการทั้งหมด และเธอได้ยินเสียงจากสวรรค์สั่งให้เธอทำอะไรบางอย่างกับคนแขกและคนจีนที่มีฐานะร่ำรวย เพราะคนพวกนี้เข้ามากอบโกยผลประโยชน์ และเอารัดเอาเปรียบคนไทยมาตลอด

          ทั้งนี้ จิตรลดาถูกดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ทำร้ายร่างกาย และพกพาอาวุธมีดเข้าไปในที่สาธารณะ ซึ่งคดีนี้ศาลพิพากษาให้จำคุก 8 ปี แต่ให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 4 ปี

          โดยจิตรลดาได้รับการพิสูจน์ ว่ามีอาการป่วยโรคจิตเภทเรื้อรังมาตั้งแต่อายุ 20 ปี ศาลจึงเห็นว่าหลังจากจำเลยรับโทษครบ 4 ปีแล้ว ให้ส่งตัวไปบำบัดที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ให้หายเป็นปกติ และเมื่ออาการดีขึ้นแล้วทางสถาบันจึงอนุญาตให้กลับบ้านได้

          จิตรลดาเคยเข้าพักรักษาตัวที่นี่เมื่อหลายปีก่อน จำนวน 2 ครั้ง อาการครั้งนั้นมีความผิดปกติ คิดว่าตัวเองโดนไสยศาสตร์ มีคนเล่นของเสกเข้าตัว ต่อมาอาการของเธอดีขึ้นจนใกล้เป็นปกติแล้ว แต่ต้องรักษาต่อเนื่อง ซึ่งตอนนั้นเธอไม่ได้รับการรักษาต่อจึงเกิดเหตุสะเทือนขวัญอีกครั้ง..

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนคดี จิตรลดา 15 ปีก่อน บุกแทง 4 นักเรียนเซนต์โยฯ ..เพราะสวรรค์สั่งให้เธอทำ อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2563 เวลา 15:07:36 27,931 อ่าน
TOP