x close

แม่นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ ร่ำไห้โฮ เชื่อลูกไม่ใช่หัวโจก แต่โดนขาใหญ่ปั่นหัวให้ทำ


           แม่หนึ่งในนักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ ร่ำไห้โห ลั่นไม่คิดลูกกล้าแหกคุก หวั่นถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ ด้านอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยมีขาใหญ่โทษหนักคอยปั่นหัว ล่าสุดเริ่มขนย้ายนักโทษออก เพื่อซ่อมแซมส่วนเสียหาย 


           จากกรณีเกิดเหตุจลาจล นักโทษจุดไฟ และแหกคุกหลบหนีออกไปจากเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์จำนวนนับสิบราย โดยหลบออกจากด้านหลัง แล้วเข้าไปขโมยเสื้อผ้าชาวบ้านมาเปลี่ยนเพื่อหลบหนีซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตามจับตัวได้เกือบทั้งหมดแล้วนั้น

          อ่านข่าว : นักโทษแหกคุก บุรีรัมย์ เปิดปาก ลุกฮือเพราะฉุนรัฐไม่ให้ญาติเยี่ยมช่วงโควิด 19

นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์

          ล่าสุดวันที่ 29 มีนาคม 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นางแต๋ว อายุ 61 ปี แม่ของนายอนุภาพ รัตน์ประโคน อายุ 26 ปี หนึ่งในนักโทษที่หลบหนี กล่าวทั้งน้ำตาว่า ลูกชายตนเองติดคุกข้อหายาเสพติดมานานหลายปีแล้ว แต่ตนไม่คิดว่าลูกชายจะกล้าทำแบบนี้ พอทราบข่าวตนเองก็รู้สึกเสียใจ และตกใจ วันนี้หลังจากลูกแหกคุก ลูกก็ยังไม่เดินทางกลับบ้าน ตนก็กำลังรอให้ลูกกลับมาเช่นกัน เพราะกลัวเจ้าหน้าที่จะวิสามัญลูกชายจนเสียชีวิต อีกทั้งหลังจากเกิดเรื่องชาวบ้านก็ต่างเข้ามาถามไถ่ตนเป็นจำนวนมาก 


          ขณะที่นางโสพิดา อายุ 47 ปี แม่ของนักโทษที่มาเฝ้าดูสถานการณ์หน้าเรือนจำ กล่าวว่า ตนเองมารอตั้งแต่ทราบว่าเกิดเหตุ มีความเป็นห่วงและกังวล ยิ่งรู้ว่ามีเสียงปืน มีการเผาอาคารนอน ตนเองยิ่งนอนไม่หลับ อยากเฝ้ารอการเคลื่อนย้ายจนกว่าจะเห็นหน้าลูกแล้วกลับไปบ้านได้ ทั้งนี้ ตนไม่โกรธกลุ่มก่อจลาจล เพราะเข้าใจสถานการณ์ ใครทราบข่าวเรื่อง โควิค 19 ก็ต้องกลัว ขอเพียงตอนนี้ลูกตนเองปลอดภัยก็พอ

          ด้าน พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า สามารถคุมตัวนักโทษที่หลบหนี 10 คนได้ทั้งหมด เหลือคนหลบหนีอีก 1 คน โดยเชื่อว่าบุคคลที่เป็นแกนนำในการหลบหนีในครั้งนี้คือนักโทษประหารชีวิต ที่ยั่วยุให้ทุกคนก่อเหตุ


          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น. ขณะที่นักโทษมารวมตัวกันอยู่ที่ห้องอาหาร และห้องเยี่ยมญาติ จากนั้นทุบกำแพงห้องเยี่ยมญาติเพื่อหลบหนี โดยมีจำนวน 10 คน ที่หลบหนีออกไปได้ จากนั้นก่อเหตุเผาอาคารต่าง ๆ ทำลายห้องเจ้าหน้าที่ อาคารนอน รวมถึงอาคารภายในจนเสียหายเกือบทั้งหมด ยกเว้นเรือนพยาบาล ล่าสุดสามารถเคลื่อนย้ายนักโทษชายไปแล้วได้ 1,500 คน และนักโทษหญิงอีก 200 คน ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีการใช้ความรุนแรงกับนักโทษ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ ร่ำไห้โฮ เชื่อลูกไม่ใช่หัวโจก แต่โดนขาใหญ่ปั่นหัวให้ทำ อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2563 เวลา 15:51:48 9,357 อ่าน
TOP