x close

เจ้าอาวาส เผยภาพวาด สิตางศุ์ ส้มหยุด บนผนังโบสถ์ ไม่ได้เสียหายอะไร

          เจ้าอาวาสวัดหนองเต่า เผยหลังมีประเด็นภาพวาด สิตางศุ์ บัวทอง ชี้ ส้มหยุด บนผนังโบสถ์ ถูกติงไม่เหมาะสม ชี้ไม่ได้เสียหายอะไร ด้านประชาชนแห่มาดูภาพวาดของจริง


         ภายหลังจากที่โลกโซเชียลได้มีการแห่แชร์ภาพวาด สิตางศุ์ บัวทอง เน็ตไอดอลเจ้าของตำนาน ส้มหยุด ถูกวาดอยู่ที่ผนังโบสถ์วัดหนองเต่า ต.หนองฉาง จ.อุทัยธานี โดยมีท่าทางกำลังใช้มือชี้ไปที่ลูกส้มที่อยู่ตรงพื้น ซึ่งต่อมาทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุทัยธานี ระบุว่า ไม่เหมาะสม ขอให้ทางศิลปินผู้วาดภาพทำการแก้ไข

อ่านข่าว : สำนักงานพระพุทธฯ สั่งแก้ภาพวาด สิตางศุ์ บนผนังโบสถ์ ก้มหน้าชี้ ส้มหยุด ไม่เหมาะ !



          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 2 มิถุนายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า คุณจรัณภัตษญ์ แก้วอ่ำ ผู้วาดภาพดังกล่าว บอกว่า เคารพและน้อมรับการติชมจากผู้ใหญ่ที่ดูแลในเรื่องพุทธศาสนา ตามที่ได้มีการชี้แนะให้แก้ไขภาพ ซึ่งจะมีการแก้ไขตามความเหมาะสม แต่การแก้ไขภาพต้องขอเวลา เนื่องจากจะมีการส่งงานภาพวาดทั้งหมดภายในสิ้นเดือนนี้ ส่วนการแก้ไขภาพดังกล่าวน่าจะเป็นช่วงท้าย ๆ หลังจากภาพอื่นวาดเสร็จสิ้นแล้ว


          ด้าน พระอธิการสมชาย เตชะภะโล เจ้าอาวาสวัดหนองเต่า เล่าว่า ถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้จัก สิตางศุ์ เพราะไม่ได้เล่นสื่อโซเชียล แต่ทางสำนักงานพระพุทธฯ ได้แจ้งถึงความเหมาะสมของภาพวาดดังกล่าวว่าควรที่จะมีการแก้ไขภาพให้ดูดีหรือมีอิริยาบถที่สง่างามกว่านี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางสำนักงานพระพุทธฯ ก็ไม่ได้ชี้ขาดว่าต้องแก้ไขภาพ ขึ้นอยู่กับศิลปินให้ดูถึงความเหมาะสม ส่วนตนนั้นก็มองว่าไม่ได้สร้างความเสียหายอะไร แต่ให้ศิลปินผู้วาดภาพเป็นผู้ตัดสินใจ

          ทั้งนี้ ในวันที่ 3 มิถุนายน 2563 สิตางศุ์ บัวทอง จะเดินทางมาดูรูปภาพดังกล่าวที่วัดด้วย อย่างไรก็ตาม หลังมีข่าวได้มีประชาชนเดินทางมาเพื่อดูภาพดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่างคนต่างแสดงความคิดเห็น มีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ส่วนใหญ่บอกว่าไม่เห็นเป็นอะไร สวยดีตามยุคตามสมัย ถือว่าเป็นศิลปะร่วมสมัย ไม่ควรไปแก้ไขหรือไปเปลี่ยนแปลงภาพ
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาส เผยภาพวาด สิตางศุ์ ส้มหยุด บนผนังโบสถ์ ไม่ได้เสียหายอะไร อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2563 เวลา 17:43:32 5,910 อ่าน
TOP