x close

คลิปนาทีคนงานหนีตาย รถไฟฟ้าสายสีชมพูถล่ม นั่งอยู่ดี ๆ เกือบตาย ระยะประชิดตัวมาก


           คลิประทึก นาทีคนงานหนีตาย ขณะคานเสาตอม่อรถไฟฟ้าสายสีชมพูถล่มกลางดึก พบมีคนงานนั่งอยู่ใต้นั้นพอดี ระยะประชิดตัวมาก รอดตายแบบฉิวเฉียดสุด ๆ ด้าน รฟม. เผยสาเหตุเพราะฝนตกต่อเนื่อง


คลิปนาทีคนงานหนีตาย รถไฟฟ้าสายสีชมพูถล่ม
ภาพจาก ข่าว Thai PBS

           เป็นเหตุการณ์ระทึกกลางดึก กรณีคานเสาตอม่อรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง พังถล่มลงมา บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ หน้าห้างแมคโคร ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ขณะที่คนงานกำลังเทคอนกรีตลงบนเสาตอม่อ คานก็พังถล่มอย่างรวดเร็ว ทำให้คนงานกับโฟร์แมนร่วงลงพื้นสูง 5 เมตร บาดเจ็บระนาว ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลด่วน

อ่านข่าว : คานรถไฟฟ้าสายสีชมพู ถล่มกลางดึก โฟร์แมน - คนงาน เจ็บระนาว 5 ราย

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 สิงหาคม 2563 เฟซบุ๊ก Pakkret CCTV เผยคลิปกล้องวงจรปิดนาทีหนีตายของคนงานบริเวณรถไฟฟ้าสายสีชมพู โดยก่อนที่คานสำเร็จรูปของรถไฟฟ้าจะถล่มลงมา มีคนงานรายหนึ่ง กำลังนั่งพักอยู่ใต้คานดังกล่าวพอดี แต่เมื่อคานทรุดตัวลงมา คนงานตกใจมองขึ้นไปข้างบน ระยะประชิดตัวมาก ๆ ก่อนที่คนงานจะวิ่งหนีตายหลบคอนกรีตขนาดยักษ์ ส่วนคนงานที่อยู่บริเวณนั้นก็วิ่งหนีเช่นกัน

คลิปนาทีคนงานหนีตาย รถไฟฟ้าสายสีชมพูถล่ม
           โดยมองครั้งแรก แทบไม่แน่ใจว่าหนีทันหรือไม่ โดนทับหรือไม่ เพราะฝุ่นตลบไปทั่วบริเวณ จากนั้นก็มีเพื่อน ๆ เข้าไปช่วยเหลือและอุ้มตัวออกมาจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บ แต่ถือเป็นการรอดตายอย่างฉิวเฉียดมากทีเดียว

           อย่างไรก็ตาม สวพ.FM91 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้สั่งการให้กลุ่มบริษัทที่ปรึกษาโครงการ (PCPK) และผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ตรวจสอบกรณีดังกล่าว เบื้องต้นพบว่า เหตุเกิดจากโครงค้ำยันชั่วคราว ที่ติดตั้งระหว่างคานสำเร็จรูปเชื่อมกับเสา สืบเนื่องจากฝนตกต่อเนื่อง ทำให้สภาพดินที่ตั้งค้ำยันชั่วคราวอ่อนและทรุดตัว บวกกับน้ำหนักจากคอนกรีตที่เทเชื่อมคานสำเร็จรูปกับเสา ทำให้เกิดการทรุดตัวของค้ำยันและคานสำเร็จรูปจึงหลุดหล่นลง โดยเหตุดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บ 5 ราย โดยบาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย ขณะนี้ได้กลับบ้านโดยปลอดภัยแล้ว และรอดูอาการ 1 ราย


           ทั้งนี้ รฟม. ได้กำชับให้และให้ตรวจสอบทุกจุดที่มีการใช้คอนกรีตรับน้ำหนักคานสำเร็จรูปในลักษณะเดียวกัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยขึ้นอีก และเพิ่มมาตรการอำนวยความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้างและตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pakkret CCTV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปนาทีคนงานหนีตาย รถไฟฟ้าสายสีชมพูถล่ม นั่งอยู่ดี ๆ เกือบตาย ระยะประชิดตัวมาก อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2563 เวลา 11:43:39 37,334 อ่าน
TOP