x close

กางแผนที่จำลอง ระเบิดเลบานอน ถ้าเกิดกลางสยาม ทำลายล้างเป็นจุณ แรงไกลยัน ม.เกษตรฯ

        หนุ่มโพสต์เฟซบุ๊ก เผยภาพแผนที่จำลองเหตุระเบิดเลบานอน หากเกิดขึ้นกลางสยาม ประเทศไทย วิถีทำลายล้างจะรุนแรงขนาดไหน คาดย่านสยามอาจไม่เหลือซาก และอาจกระทบไกลไปถึงย่านสวนหลวง ม.เกษตรฯ

ระเบิดเลบานอน
ภาพจาก AFP PHOTO /UGC/ GABY SALEM/ESN

        ระเบิดเลบานอน ถือเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนขวัญไปทั่วโลก นับเป็นมหันตภัยที่รุนแรงครั้งใหญ่ของชาวเลบานอน และนอกจากความเสียหายบริเวณท่าเรือในกรุงเบรุต ที่ทำให้ตึกรามบ้านช่อง ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจของประเทศเสียหายแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวยังคร่าชีวิตของประชาชนไปกว่า 135 ชีวิต และยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 5,000 คนอีกด้วย

        ล่าสุด (6 สิงหาคม 2563) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Woramet Muangsiri ได้มีการโพสต์ข้อความกล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ที่เป็นที่พูดถึงของคนทั่วโลกขณะนี้ โดยได้มีการจำลองเหตุการณ์ หากเหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นที่ประเทศไทย โดยจุดศูนย์กลางอยู่ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ซึ่งเป็นจุดเศรษฐกิจอันดับต้น ๆ ของประเทศ และมีประชาชนอยู่จำนวนมาก

        เมื่อเทียบระยะวิถีของแรงระเบิดแล้วจะพบว่า พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจนไม่เหลือซาก ได้แก่ สถานีรถไฟฟ้าสยาม, ห้างสยามพารากอน, ห้างสยามวัน

ระเบิดเลบานอน

        ระยะทางห่างออกไปอีก 1.6 กิโลเมตร ก็ได้รับผลกระทบด้วย ได้แก่ ย่านเพลินจิต ชิดลม มาบุญครอง ราชเทวี พญาไท จุฬาฯ ตลาดสามย่าน ผลกระทบคือ อาคารถล่มบางส่วน ผู้คนบาดเจ็บล้มตาย รถพัง ต้นไม้ล้มระเนระนาด

        ระยะทางห่างออกไปอีก 3.2 กิโลเมตร ได้แก่ ย่านอนุสาวรีย์ฯ สาทร วัดมังกร และย่านอโศก อาจมีสิทธิ์ได้รับแรงระเบิดจนประตูพัง กระจกแตก หลุด หรือคนอาจถูกแรงกระแทกจนสามารถกระเด็นได้

ระเบิดเลบานอน

        ระยะทางห่างออกไปอีก 9.6 กิโลเมตร ได้แก่ ย่านบางหว้า ท่าพระ จตุจักร ม.เกษตรฯ บางกะเจ้า สวนหลวง ก็อาจยังมีสิทธิ์ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดนี้ได้

        ทั้งนี้ ผู้โพสต์ย้ำว่า เหตุการณ์ที่เจ้าตัวกล่าวข้างต้นนั้น เป็นเพียงการจำลองเหตุการณ์เพื่อให้นึกภาพออกเท่านั้น ไม่ควรเอาไปอ้างอิงจริงจัง

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Woramet Muangsiri



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กางแผนที่จำลอง ระเบิดเลบานอน ถ้าเกิดกลางสยาม ทำลายล้างเป็นจุณ แรงไกลยัน ม.เกษตรฯ อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2563 เวลา 12:02:36 36,450 อ่าน
TOP