x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เปิดที่มา เสียงดังสนั่นเหนือท้องฟ้า ปทุมธานี - สะเทือนหลายที่ คาดเพราะดาวตก !

| 64,668 อ่าน


          เผยที่มา เสียงดังสนั่นเหนือท้องฟ้า หลายพื้นที่ในปทุมธานี กรุงเทพฯ - ปริมณฑล รู้สึกถึงความสั่นไหว คาดเกิดจากช็อกเวฟ หลังการแตกตัวของดาวตก
 

           เมื่อเวลา 18.07 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2563 ทวิตเตอร์ สวพ.FM91 มีรายงานว่า "เมื่อประมาณ 30 นาทีที่ผ่านมา ปชช. ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ได้ยินเสียงตูมสนั่น แบบดังมาก โดยรับรู้ได้ในหลายพื้นที่ของ จ.ปทุมธานี #ศ.ข่าวสวพ.FM91 ตรวจสอบกับ จนท.ศูนย์วิทยุปทุมธานี เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานเหตุการณ์อะไรเข้ามาในขณะนี้"

           โดยในโซเชียลได้มีหลายคนในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โพสต์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย ว่าได้ยินเสียงคล้ายฟ้าร้อง ฟ้าผ่า เกิดขึ้นในช่วงเย็นที่ผ่านมา บางคนก็รู้สึกได้ถึงความสั่นไหว บ้างก็ได้ยินเสียงวัตถุบางอย่างตกใส่หลังคาด้วย จนต่างสงสัยกันว่าเกิดอะไรขึ้น
 

           ขณะที่ เว็บภัยพิบัติ ได้มีรายงานเรื่องดังกล่าว ระบุว่า "17:00 เกิดดาวตกเหนือท้องฟ้าในกรุงเทพฯ เกิดแรงสะเทือนจากช็อกเวฟหลังการแตกตัว คุณ @pearhs ถ่ายภาพเขม่าที่เหลือไว้ได้ มีเสียงดังคล้ายฟ้าร้อง" จึงคาดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะดาวตกดังกล่าวนั่นเอง

           ต่อมาทางเพจ Drama-addict ก็ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวเช่นกัน พร้อมระบุว่า "ถ้ามีสะเก็ดตกลงมาแถวบ้านใคร อย่าไปแตะนะครับ แจ้ง จนท. ก่อน"


           ขณะที่ทาง ไทยพีบีเอส ได้สอบถาม ดร.ศรัณย์ โปษยะจินดา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สดร. ระบุว่า เสียงที่ได้ยินนั้นมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดจากดาวตก เนื่องจากวัตถุนอกโลกเคลื่อนที่ผ่านบรรยากาศโลกที่ร้อนจัดอย่างฉับพลัน ทำให้เกิดช็อกเวฟ (shock wave) ส่งเสียงดังออกมา ซึ่งอาจทำให้เกิดเสียงดังได้ไกลถึง 100 กม. แต่ไม่ได้มีอันตราย โดยคาดว่าจะเผาไหม้จนหมดก่อนตกถึงพื้น แต่หากเผาไหม้ไม่หมดแล้วตกลงสู่พื้นก็จะกลายเป็นอุกกาบาตนั่นเอง

           ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะนำมารายงานให้ทราบกันต่อไป
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดที่มา เสียงดังสนั่นเหนือท้องฟ้า ปทุมธานี - สะเทือนหลายที่ คาดเพราะดาวตก ! อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2563 เวลา 22:52 64,668 อ่าน
TOP