x close

เหม ภูมิภาฑิต ดาราหนุ่มผู้ล่วงลับ ชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาท ปมถูกแฉค้างค่าเช่าจนเสียหาย


            เหม ภูมิภาฑิต นิตยารส ดาราหนุ่มผู้ล่วงลับ ชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาทเจ้าของบ้านเช่า หลังถูกโพสต์ประจานจนเสียหาย

เหม ภูมิภาฑิต
ภาพจาก instagram hem_ppd

            เป็นข่าวเศร้าในวงการบันเทิงเมื่อปี 2562 สำหรับการจากไปของ เหม ภูมิภาฑิต นิตยารส นักแสดงหนุ่ม ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในคอนโดแห่งหนึ่ง ซึ่งพบว่าหลายเดือนก่อนจะเกิดเหตุสลด เหม ได้ถูกเจ้าของบ้านเช่าออกมาแฉเรื่องไม่จ่ายเงินและทำข้าวของเสียหาย นำมาซึ่งการดำเนินคดีความนั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 สิงหาคม 2563 สำนักข่าว TNN รายงานว่า น้องสาวของ เหม ภูมิภาฑิต เปิดเผยว่า กรณีคดีเรื่องบ้านเช่านั้น ศาลตัดสินให้คู่กรณีมีความผิดในข้อหาหมิ่นประมาท จากเรื่องที่โพสต์บนโซเชียล ทำให้พี่ชายเสื่อมเสียชื่อเสียง แม้เหมจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่คดีความยังดำเนินการต่อ โดยมีคุณพ่อทำหน้าที่เป็นตัวแทน

เหม ภูมิภาฑิต
ภาพจาก instagram hem_ppd

            ศาลชั้นต้นพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา มีความผิดทั้งหมด 3 กระทง ลงโทษจำคุกกระทงละ 8 เดือน และปรับกระทงละ 20,000 บาท รวมจำคุก 24 เดือน และปรับ 60,000 บาท แต่ไม่เคยมีความผิดมาก่อนเลยให้รอลงอาญา 2 ปี โดยให้ชดใช้ค่าเสียหาย 300,000 บาท และให้โฆษณาคำพิพากษาลงหนังสือพิมพ์ 3 วันติดต่อกัน

เหม ภูมิภาฑิต
ภาพจาก instagram hem_ppd

เหม ภูมิภาฑิต
ภาพจาก instagram hem_ppd

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว TNN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหม ภูมิภาฑิต ดาราหนุ่มผู้ล่วงลับ ชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาท ปมถูกแฉค้างค่าเช่าจนเสียหาย โพสต์เมื่อ 7 สิงหาคม 2563 เวลา 15:12:23 30,143 อ่าน
TOP