x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ทรัมป์ ออกเสียงเรียกประเทศไทยผิด Thailand เป็น Thighland โดนล้อสนั่นโซเชียล

| 34,639 อ่าน

 

           โดนัลด์ ทรัมป์ ออกเสียงผิด เรียก Thailand เป็น Thighland ที่แปลว่า ต้นขา โดนล้อสนั่นโซเชียล ชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #Thighland จนติดเทรนด์

 

           วันที่ 7 สิงหาคม 2563 เว็บไซต์ดิอิฟนิ่งสแตนดาร์ด รายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และล้อเลียนอย่างหนักบนสังคมออนไลน์ หลังจากที่เขาออกเสียงชื่อประเทศไทยผิด จาก Thailand เป็น Thighland จนทำให้แฮชแท็ก #Thighland ฮิตติดเทรนด์บนทวิตเตอร์

 

           โมเมนต์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่นายทรัมป์ กล่าวปราศรัยที่โรงงานของบริษัท เวิร์ลพูล (Whirlpool) ที่เมืองไคลด์ รัฐไอไฮโอ โดยประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวถึงการส่งออกสินค้าไปยังประเทศไทยและประเทศเวียดนาม ก่อนจะรู้ตัวว่าออกเสียงผิด แล้วพูดกลบเกลื่อนใหม่เนียน ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

           "เราส่งสินค้าไปยัง 'ไธยแลนด์' และ เวียดนาม....... ไทยแลนด์ และ เวียดนาม" ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าว

 

           ทั้งนี้ คำว่า Thigh แปลว่า ต้นขา ดังนั้น Thighland แปลได้ว่า ดินแดนแห่งต้นขา

 

           การปราศรัยดังกล่าวถูกถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ และมีแอคเคานต์สรุปข่าว The Recount ตัดคลิปโมเมนต์นี้มาโพสต์แชร์ลงบนทวิตเตอร์ ซึ่งถูกรีทวีตไปมากกว่า 9.3 พันครั้ง

 

           ชาวเน็ตต่างพากันติดแฮชแท็ก #Thighland ล้อเลียนการพูดผิดของประธานาธิบดีทรัมป์ โดยรายหนึ่งกล่าวว่า "คราวก่อนที่ไปเที่ยวเมืองไธย เราได้ไปวัดที่สวยงามมาก"

 

           แม้แต่เว็บไซต์ข่าวดังอย่าง Thai Enquirer ก็ได้เปลี่ยนชื่อแอคเคาท์ทวิตเตอร์เป็น Thigh Enquirer ตามคำกล่าวแห่งประธานาธิบดีคนที่ 45 แห่งโลกเสรี

 

ขอบคุณข้อมูลจาก The Evening Standard
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรัมป์ ออกเสียงเรียกประเทศไทยผิด Thailand เป็น Thighland โดนล้อสนั่นโซเชียล อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2563 เวลา 16:40 34,639 อ่าน
TOP