x close

จับตัว จีนา - โบ ปาอิฐใส่ป้อมตำรวจแยกบางนา รับเมาสุรา คุมอารมณ์ไม่อยู่

          ตำรวจจับกุม ขวัญ จีนา - โบ ประวิทย์ ผู้ต้องหาปาอิฐใส่ป้อมตำรวจแยกบางนา พบหนึ่งรายเป็นพนักงานส่งพัสดุ ถูกรวบขณะกำลังส่งของ เจ้าตัวรับเมาหนักจนคุมอารมณ์ไม่อยู่ ด้านตำรวจเผยมีประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด


จับตัว จีนา - โบ ปาอิฐใส่ป้อมตำรวจ

จับตัว จีนา - โบ ปาอิฐใส่ป้อมตำรวจ

          จากกรณีเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2563 กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนก่อความวุ่นวายบริเวณแยกบางนา ขว้างปาสิ่งของ ทุบตีป้อมควบคุมสัญญาณไฟจราจร ทำให้ทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย ขณะที่ทาง สน.บางนา ได้รับคำร้องทุกข์ และวันนี้ทางตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางนา ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าหนึ่งในผู้ก่อเหตุคือ นายขวัญ เป็นพนักงานขับรถส่งพัสดุของบริษัทขนส่งพัสดุเอกชนย่านบางนา ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : มือมืดป่วน ! ปาอิฐ-หินใส่ป้อมตำรวจบางนา ชี้เป็นชายหัวเกรียน ใส่เสื้อเพื่อชาติ หัวใจเพื่อเธอ


          วันที่ 19 ตุลาคม 2563 พ.ต.อ. ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง รอง ผบก.น.5 รรท.ผกก.สน.บางนา ได้สั่งการให้ พ.ต.ท. ศุภากร แก้วเขียว รอง ผกก.สส.สน.บางนา พ.ต.ต. เพิ่มสกุล นิลขำ สว.สส.สน.บางนา และ ร.ต.อ. พิทักษ์ มีจิตร์ รอง สว.สส.สน.บางนา ร่วมกันนำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวนนครบาลบางนา จับกุมตัว นายขวัญ จีนา อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ในข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ โดยการฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริษัทขนส่งพัสดุเอกชน ริมถนนเทพรัตน แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ

          หลังจากเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนทราบตัว และรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้กระทำผิด ต่อมาได้นำกำลังเดินทางไปที่บริษัทขนส่งพัสดุเอกชน ริมถนนเทพรัตน แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ จากนั้นได้ตามจับกุมตัวได้ขณะกำลังทำงานส่งพัสดุให้บริษัทแห่งหนึ่ง ทั้งนี้ ทางตำรวจได้คุมตัวไปตรวจสอบห้องพัก ย่านตำบลบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ และทำการตรวจยึดเสื้อผ้าในวันเกิดเหตุไว้ได้ ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ สน.บางนา


          จากการสอบสวนผู้ต้องหายอมรับสารภาพ เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีภาพคลิปขณะก่อเหตุอย่างชัดเจน โดยเจ้าตัวรับว่าได้เดินทางมาชุมนุมดังกล่าว ซึ่งระหว่างนั้นได้ดื่มสุราที่นำใส่ขวดน้ำชาเขียวขณะที่ชุมนุม ทำให้เกิดอาการเมา จากนั้นทางกลุ่มมีมติยุติการชุมนุมในช่วง 20.00 น. ระหว่างที่ผู้ชุมนุมได้แยกย้ายกันกลับนั้น ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนใช้ก้อนอิฐ กรวยจราจร ขว้างปาใส่ป้อมตำรวจจนได้รับความเสียหาย ด้วยความที่เมาสุรา จึงหยิบก้อนอิฐปูพื้นทางเท้าที่หาได้บริเวณนั้นขว้างใส่ป้อมตำรวจไปด้วย จนทางกลุ่มผู้ชุมนุมที่พยายามห้ามเหตุการณ์จับตัวไว้ ก่อนปล่อยตัวไป และถูกตำรวจจับกุมไว้ได้

          ทั้งนี้ เมื่อทำการตรวจสอบประวัติพบว่าเจ้าตัวมีควมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจฝ่ายสืบสวนได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน พร้อมทำการแจ้งข้อหาก่อนนำตัวส่ง ตชด.ภ.1 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับตัว จีนา - โบ ปาอิฐใส่ป้อมตำรวจ

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา ได้เข้าจับกุมตัวนายประวิทย์ หรือ โบ สมรัตน์ อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ หนึ่งในผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุทำลายป้อมตำรวจแยกบางนา พร้อมเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่ห้องพัก ซอยจ่าโสด ถนนสรรพาวุธ แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กรุงเทพฯ มาสอบสวนที่ สน.บางนา

          โดยเจ้าตัวสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้ดื่มเหล้าขาวที่ห้องพักมาตั้งแต่ช่วงเช้า จากนั้นได้เดินทางไปร่วมชุมนุม เพราะอยากไปร่วมด้วยใจ เมื่อที่ชุมนุมประกาศยุติ ได้มีเสียงฮือจากกลุ่มผู้ชุมนุมรายอื่น ๆ เนื่องจากไม่พอใจที่ไฟส่องสว่างบนถนนดับลง ยืนยันว่าไม่ใช่คนแรกที่ขว้างปาสิ่งของใส่ป้อมตำรวจ เพียงหยิบกรวยจราจรที่อยู่ในละแวกนั้นพยายามขว้างปาใส่ป้อมตำรวจ แต่ด้วยอาการเมาทำให้กรวยหลุดมือ

          จากนั้นผู้ชุมนุมรายอื่นก็กรูกันเข้ามาล็อกตัวไว้ พร้อมสอบถามว่า "มึงเป็นตำรวจ หรือทหาร" เพราะตนสวมใส่เสื้อยืดแขนยาวสีดำที่ยืมเพื่อนมา มีสัญลักษณ์คล้ายหน่วยงานทหาร จนทำให้เข้าใจผิด แต่ไม่ทันจะตอบ กลับถูกกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาทำร้าย จนมีผู้หญิงเข้ามากอดไว้ ก่อนมีคนช่วยพาไปส่งห้องพัก และถูกตำรวจจับกุมไว้ได้

           อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ โดยการฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง

           ต่อมา เวลา 12.45 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท. สายชล หงษ์สุวรรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางนา ในฐานะหัวหน้างานสอบสวน ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนนำตัวนายประวิทย์ หรือ โบ รวมไปถึงนายขวัญ จีนา ผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้านี้ มาจาก ตชด.ภ.1 ขึ้นรถผู้ต้องขัง ส่งฟ้องศาลอาญาพระโขนง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตัว จีนา - โบ ปาอิฐใส่ป้อมตำรวจแยกบางนา รับเมาสุรา คุมอารมณ์ไม่อยู่ อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2563 เวลา 22:17:02 10,609 อ่าน
TOP