x close

หินเกาะทะลุ พังถล่มแยกเป็น 2 ก้อน หนักกว่า 30,000 ตัน - เตือน นทท. อย่าเข้าใกล้

          หินขนาดใหญ่หนักกว่า 30,000 ตัน บนเกาะทะลุ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี พังถล่มแยกเป็น 2 ก้อน เผยยังมีรอยแยกอีกหลายจุด เตือนนักท่องเที่ยวอย่าเข้าใกล้ เสี่ยงอันตราย


          วันที่ 20 ตุลาคม 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยาน เข้าสำรวจบริเวณเกาะทะลุ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ห่างจากทางทิศตะวันตกของเกาะไก่ ประมาณ 1 กิโลเมตร หลังเกิดเหตุหินขนาดใหญ่พังถล่ม


          นายประยูร เผยว่า เบื้องต้นพบว่าหินที่ถล่มแตกออกเป็น 2 ก้อน น้ำหนักประมาณ 30,000-50,000 ตัน ส่งผลให้บริเวณด้านล่างยุบลงไปอีก ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 15 เมตร ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นบริเวณแนวปะการังที่อยู่บริเวณด้านล่างเสียหายประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นมา 3 วันแล้ว แต่มีคลื่นลมแรง เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปสำรวจได้ ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่จะดำน้ำลงไปสำรวจเพื่อตรวจสอบดูว่ามีการพังถล่มเพิ่มเติมหรือไม่

          เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุที่พังถล่มเนื่องจากเกิดคลื่นลมแรงต่อเนื่องในช่วงมรสุมตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้หินพังลงมา ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่า บริเวณเกาะทะลุ ยังมีรอยแยกอยู่หลายจุด ซึ่งมีความเสี่ยงพอสมควร จึงฝากเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวัง ไม่ควรเข้าใกล้บริเวณจุดที่เกิดเหตุ เนื่องจากอาจเกิดอันตรายได้

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หินเกาะทะลุ พังถล่มแยกเป็น 2 ก้อน หนักกว่า 30,000 ตัน - เตือน นทท. อย่าเข้าใกล้ อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2563 เวลา 10:02:48 72,864 อ่าน
TOP