x close

จังหวะโบ๊ะบ๊ะ ปารีณา - เพนกวิน มีการชี้หน้า ลั่นไม่ฟังเด็กเลี้ยงแกะ เลยเจอเข้าไปแบบนี้ !

          จังหวะโบ๊ะบ๊ะ ปารีณา ซัด เพนกวิน ลั่น ไม่ฟังเด็กเลี้ยงแกะ เจอ เพนกวิน คว้าไมค์ถาม ต้องเป็นเด็กเลี้ยงไก่ใช่ไหมครับ อู๊ย....เจ็บนะเนี่ย


 ปารีณา - เพนกวิน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 3 ธันวาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และนายภาณุพงศ์ จาดนอก 2 แกนนำกลุ่มราษฎร เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) กรณีนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ ขอให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในการควบคุมตัวนายพริษฐ์ (เพนกวิน) และนายภาณุพงศ์ (ไมค์) จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ทั้งที่ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ฝากขังแล้ว และร่วมกันทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ


          โดยทั้ง 2 คนได้เล่าเหตุการณ์ตั้งแต่ในเรือนจำกระทั่งถูกควบคุมตัวไปที่ สน.ประชาชื่น และขณะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9

 ปารีณา - เพนกวิน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          นายภาณุพงศ์ กล่าวว่า ตนโดนจับโดยใช้ความรุนแรงมาถึง 3 ครั้ง ทั้ง 3 ครั้ง โดนกระทำตลอดเวลาที่ควบคุมตัว ซึ่งส่วนตัวนั้นมองว่าการถูกดำเนินคดีทางการเมืองไม่ควรใช้ความรุนแรง พร้อมฝาก กมธ.ป.ป.ช. ว่าหากพบว่าเจ้าหน้าที่รัฐทำผิดจริง ควรลงโทษตามความผิด ส่วนความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับตนนั้น ได้อะลุ่มอล่วยในบางเรื่องไปแล้วเพราะมีการชดใช้ค่าเสียหาย แต่อยากให้มีมาตรฐานเดียวกันว่า หากไม่ใช่คดีอาชญากรรมรุนแรง ควรดำเนินคดีตามปกติจะดีกว่าการใช้กำลัง

          ด้าน นายพริษฐ์ ย้ำว่า ทุกอย่างที่ให้ข้อมูลกรรมาธิการ มีความชัดเจนว่าไม่ชอบด้วยกฎหมาย และน่าสงสัยว่าเป็นการทำลายหลักนิติรัฐ นิติธรรม และผู้เห็นต่างทางการเมือง จึงขอเรียกร้องให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มาชี้แจงต่อกรรมาธิการและประชาชนถึงสาเหตุที่ใช้ความรุนแรงกับพวกตน

          ต่อมา ข่าวช่องวัน ได้เผยภาพขณะที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในคณะ กมธ.ป.ป.ช. ได้พูดว่า "อะไรที่ดิฉันไม่ได้ถาม ไม่ต้องแส่มาตอบนะคะ" จึงทำให้นายภาณุพงศ์ตอบกลับไปว่า "ปัญญาชนพูดแบบนี้ได้ด้วยหรือครับ" และ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.ป.ป.ช. จึงเข้ามาแทรกว่า ให้ น.ส.ปารีณา ถามได้

          จากนั้น น.ส.ปารีณา ก็ได้ถามคำถามว่า ทางฝั่งของไมค์ และเพนกวิน ได้มีการดำเนินคดีตำรวจแล้วหรือไม่ หากทั้ง 2 คนสงสัยว่าตำรวจผิดจริง ซึ่ง ไมค์ บอกว่า เรื่องนี้ตนได้พูดไปแล้วว่ากำลังให้ทนายความรวบรวมหลักฐานอยู่ อยากให้ น.ส.ปารีณา ตั้งใจฟัง แต่ น.ส.ปารีณา กลับบอกว่า "ไม่ถนัดฟังเด็กเลี้ยงแกะ"

          ทันใดนั้น นายพริษฐ์ จึงพูดขึ้นมาว่า "ต้องเป็นเด็กเลี้ยงไก่ใช่ไหมครับ" จนสร้างเสียงฮือฮาไปทั่วทั้งห้องประชุม เนื่องจากเป็นการเอ่ยถึงฟาร์มไก่ที่มีคดีบุกรุกป่าของ น.ส.ปารีณา และ น.ส.ปารีณา จึงรีบตอบว่า "เลี้ยงไก่แต่ไม่เลี้ยงหมู" และ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ก็แทรกขึ้นมาว่า "แถวบ้านมีจระเข้ไหม" "ขออนุญาตจบนะครับ"

          นอกจากนี้ยังมีบางช่วงบางตอนที่บทสนทนาระหว่าง เพนกวิน และ เอ๋ ปารีณา เดือดมาก จน น.ส.ปารีณา ลุกขึ้นยืนแล้วบอกว่า "อย่าชี้หน้า ที่นี่ไม่ใช่ม็อบ" แต่เพนกวิน พริษฐ์ ก็ชี้หน้าคืน และบอกว่า "ที่นี่ก็ไม่ใช่เล้าไก่นะครับผม" จนคนทั้งห้องประชุมส่งเสียงฮือฮาดังลั่น  



77777777777

 ปารีณา - เพนกวิน
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

https://twitter.com/sorkorlao/status/1334427229481172995


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จังหวะโบ๊ะบ๊ะ ปารีณา - เพนกวิน มีการชี้หน้า ลั่นไม่ฟังเด็กเลี้ยงแกะ เลยเจอเข้าไปแบบนี้ ! อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2563 เวลา 18:00:38 21,325 อ่าน
TOP