x close

ทีมงานอาสาสมัครหมอชนะ ประกาศไม่ถอนตัวแล้ว พร้อมช่วยเหลือรัฐบาลต่อไป

        จบสวย ๆ ดราม่าหมอชนะ โดนรัฐยึดแอปฯ ล่าสุดเผยแล้วว่า ยังคงพร้อมร่วมมือกับรัฐบาล เพื่อฝ่าวิกฤตนี้ไปให้ได้ ชี้จากนี้หากมีความสงสัยใด ๆ ให้ติดตามข่าวสารจากรัฐโดยตรง

หมอชนะ

        หลังจากที่เกิดดราม่าร้อนระอุ กับการที่ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน หมอชนะ ออกมาบอกว่า ตอนนี้แอปฯ ฯ นี้ ซึ่งเกิดจากจิตอาสาของเหล่านักพัฒนาซอฟต์แวร์ระดับโลก ที่มุ่งหมายที่จะใช้ความรู้ความสามารถที่มี เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการปัญหาโควิด 19 และเรื่องการที่คนที่ติดโควิด จำไทม์ไลน์ไม่ได้ เพื่อให้เกิดการตามตัวได้ง่ายว่า ผู้ป่วยไปจุดไหนบ้าง รวมถึงการประเมินความเสี่ยงก่อนเข้ารับการรักษา แต่กลายเป็นว่า ทางภาครัฐได้ยึดแอปฯ นี้ไปเอง และเมื่อทำแบบประเมิน ก็กลายเป็นคนเสี่ยงต่ำไปหมด

         ล่าสุด 17 มกราคม 2564 ก็ดูเหมือนว่าเรื่องนี้ จะจบลงได้ด้วยดี เมื่อเฟซบุ๊กทีมงานอาสาหมอชนะ MorChana Volunteer Team ได้ออกมาเผยว่า ทางทีมงานเอง มีความภูมิใจที่จะส่งมอบแอปพลิเคชันหมอชนะ ไปให้ภาครัฐใช้ เพื่อเป็นเครื่องมือในการจัดการบริหาร การควบคุมโรคระบาด ทุกฝ่ายพร้อมแล้วที่จะบูรณาการความร่วมมือกันภายใต้ทีม Code for Public ที่ได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาคเอกชนและรัฐบาล ตั้งแต่กรมควบคุมโรค หน่วยงานรัฐ องค์กรเอกชน ตลอดจนประชาชนที่มีความต้องการต่าง ๆ กัน

        ทั้งนี้ ทางทีมงานหวังว่า ภาครัฐจะสามารถใช้ศักยภาพของระบบได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลตัวเอง และไม่แพร่เชื้อเพิ่มเติม และช่วยดูแลพนักงานใน บริษัท ห้างร้าน อาคาร โรงงาน สถานประกอบการ มีการช่วยคัดกรอง และลดโอกาสการแพร่เชื้ออีกด้วย

หมอชนะ

        จากนี้ทางทมีงานมั่นใจว่า แอปฯ หมอชนะ ที่อยู่ภายใต้การบริหารของภาครัฐ จะมีความชัดเจนในการให้ข้อมูลและสื่อสารได้อย่างทรงพลัง สามารถตอบข้อสงสัย และคำนึงถึงข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน เพื่อให้ทุกคนที่ใช้แอปฯ นี้ เกิดความสบายใจร่วมกัน

        "ทีมงานอาสาสมัครหมอชนะ ยังคงพร้อมร่วมมือกับรัฐบาลต่อไป และยินดีช่วยเหลือรัฐบาลอย่างสุดกำลังความสามารถ เพื่อดูแลให้คนไทยผู้ใช้แอปได้ปลอดภัยจากโรค และได้ประโยชน์สูงสุดเป็นที่ตั้งตามเจตนารมณ์"

        "และหากมีความเปลี่ยนแปลง ในแนวทางการใช้งาน การบริหารจัดการแอปในอนาคตต่อไปอย่างไร ก็ขอให้ผู้ใช้งานได้ติดตามข่าวสาร โดยตรงจากภาครัฐ ซึ่งจะเป็นข้อมูลทางการ เพียงแหล่งเดียว"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมงานอาสาสมัครหมอชนะ ประกาศไม่ถอนตัวแล้ว พร้อมช่วยเหลือรัฐบาลต่อไป โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2564 เวลา 10:46:03 6,947 อ่าน
TOP