x close

ลาแล้ว พัทยา.. แห่โพสต์เศร้า ไร้เงิน ไร้งาน เก็บข้าวของกลับบ้านเกิดเพียบ จนแทบเป็นเมืองร้าง


           แรงงานทยอยโพสต์ ลาแล้ว พัทยา พร้อมภาพเก็บข้าวของกลับบ้านเกิด หลังไร้งาน ไร้เงิน กระทบหนักจาก โควิด 19 ทำปิดกิจการจำนวนมาก

แรงงานพัทยา

           จากสถานการณ์ โควิด 19 ส่งผลให้เกิดปัญหาการเลิกจ้าง จนหลายคนไม่มีงานทำ และต้องตัดสินใจกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก

           ล่าสุด (5 กุมภาพันธ์ 2564) ในกลุ่มเฟซบุ๊ก พัทยาทอล์ค พบว่าตลอดช่วงที่ผ่านมา มีสมาชิกในกลุ่มบางส่วนโพสต์ว่า ลาแล้ว พัทยา จนเป็นประโยคที่พบเห็นแทบทุกวัน พร้อมกับเผยภาพรถกระบะ รถบรรทุก ที่ขนข้าวของจากพัทยากลับไปบ้านเกิด เนื่องจากหลายคนแบกภาระในการอยู่ในพื้นที่ต่อไม่ไหว ภายหลังไม่มีการจ้างงาน โดยต่างให้กำลังใจว่า คนที่อยู่ขอให้สู้ต่อไป

แรงงานพัทยา

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ แนวหน้า รายงานว่า  สถานประกอบการ ห้องเช่าต่างๆ ในพื้นที่เมืองพัทยาพบว่าได้มีการติดป้ายเซ้งกิจการ ป้ายประกาศขายเป็นจำนวนมาก ในส่วนห้องเช่าผู้คนก็ได้ขนของย้ายออกกลับภูมิลำเนากันไปจนเกือบหมด บางห้องเช่าเหลือผู้อาศัยเพียงห้องเดียว  

           ด้าน นายภาสกร เจ้าของสุนทรส อพาร์ทเม้นท์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการระบาดของโควิด 19 รอบแรก ทางรัฐบาลได้มีการประกาศให้สถานบันเทิง สถานบริการต่าง ๆ ปิดกิจการชั่วคราว ทำให้คนที่เข้ามาพักไม่มีงานทำ ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง ต้องขนของย้ายออกกลับภูมิลำเนาเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย พอทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้นก็มาเกิดการระบาดรอบสองซ้ำเติมไปอีก ปัจจุบันเมืองพัทยาแทบไม่เหลืออะไรเลย รถวิ่งยังแทบไม่มี

แรงงานพัทยา

แรงงานพัทยา

แรงงานพัทยา

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลาแล้ว พัทยา.. แห่โพสต์เศร้า ไร้เงิน ไร้งาน เก็บข้าวของกลับบ้านเกิดเพียบ จนแทบเป็นเมืองร้าง อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14:22:59 36,355 อ่าน
TOP